NTK Cao Thị Phương Lan – Một tình yêu mãnh liệt với áo dài

Đăng vào: 26/05/21

Để khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực thiết kế thời trang, ít ai lựa chọn các hình mẫu áo dài truyền thống vì độ khó rất cao. Tuy vậy, vẫn có một nhà thiết kế đã khẳng định thành công nhờ đi con đường riêng ngược với số đông. Lắng đọng tất cả đam mê và tâm huyết của mình, chị bày tỏ: “Áo dài là tình yêu và là lẽ sống lớn lao nhất của cuộc đời tôi!”.

Chân dung NTK Cao Thị Phương Lan

Thành công từ BST Nắng Sài Gòn

Đó là lời bộc bạch rất giản dị và chân thành của NTK Cao Thị Phương Lan, Phó Chủ tịch Hội Quý bà thanh lịch Sài Gòn, chủ nhân thương hiệu Áo dài ơi Phương Lan. Thương hiệu áo dài Phương Lan tập trung vào nhóm khách hàng nữ trung niên với quý phái và sang trọng. Nó được thể hiện qua chất liệu vải cao cấp được tuyển chọn kỹ lưỡng, thiết kế theo phong cách truyền thống kết hợp với một chút cách tân nhằm tôn vinh “chất riêng” của mỗi người mặc. “Làm ra một bộ áo dài đẹp là niềm vui nhưng để cho một ai đó trở nên đẹp hơn khi mặc vào thì đó là niềm tự hào!” – Phương Lan khẳng định.

Thiết kế áo dài thời trang đã khó, chọn dòng sản phẩm dành cho lứa tuổi trung niên lại càng khó gấp nhiều lần. NTK Phương Lan phân tích: “Càng lớn tuổi thì vóc dáng, đường nét cơ thể càng bị lão hóa, xuống cấp, trở nên thô hơn”. Thấm thía điều đó, chị quyết tâm theo đuổi con đường này với ước mong mang lại vẻ đẹp thời thành xuân cho những quý bà, quý cô. Do đó mà đặc trưng chủ đạo của Áo dài ơi Phương Lan là tinh thần “Che đi khuyết điểm thời gian – Tôn vinh nét đẹp vóc dáng” đang được nhiều khách hàng ủng hộ và hưởng ứng.

Doanh nhân Doanh nhân Doanh nhân Phạm Thị Hồng Hạnh duyên dáng trong trang phục của NTK Cao Thị Phương Lan.

Lần gần đây nhất, NKT Phương Lan đã khẳng định thương hiệu áo dài của mình qua BST Nắng Sài Gòn. Đây là dự án đầu tiên của chị, được ấp ủ từ năm 2017 lúc chị vừa tham gia Hội Quý bà Việt Nam. BST này gồm 6 mẫu thiết kế tái hiện lại những phong cảnh, hình ảnh đẹp mang tính biểu tượng của Sài Gòn như Tòa nhà Bitexco, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, tòa nhà Landmark 81… 3 mẫu trong số được trình diễn tại cuộc thi Duyên dáng Áo dài Thủ Đức vừa qua và gây được tiếng vang lớn, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Dấu ấn để lại lớn nhất và lan tỏa rộng nhất đó là BST Áo dài dạ hội may riêng cho các chủ tịch và phó chủ tịch toàn quốc của Hội Quý bà Việt Nam và các chủ tịch của 36 tỉnh thành. Đó là BST có tiếng vang lớn nhất bởi dù 40 kg hay 80 kg mặc lên đứng gần nhau nó cũng một dạng đồng phục rất đẹp. Và dấu ấn nữa là đồng phục Hội Quý bà thanh lịch Thái Nguyên. Và sẽ là thiếu sót nếu không kể đến Hội Quý bà thanh lịch Sài Gòn có rất nhiều mẫu áo dài lấy ý tưởng thiết kế từ các quý bà Sài Gòn. Dấu ấn sâu đậm nhất nữa là CLB Văn nghệ Sao Mai và CLB người mẫu trung niên quận 10 (TPHCM) – đây là những mẫu thiết kế che khuyết điểm vòng eo. Vì khi chị đã chọn phân khúc khách hàng là tuổi trung niên thì vòng eo không thể như con gái được nữa.

Nguồn cảm hứng để sống và sáng tạo nhiều hơn

Hình tượng áo dài gắn liền với đời sống tinh thần và vật chất của NTK Phương Lan từ thuở ấu thơ nhiều khó khăn cho đến lúc cuộc sống và sự nghiệp đã vững vàng. Có lẽ vì tình yêu dành cho Áo dài quá lớn nên nó trở thành sức mạnh và sự tự tin giúp chị vượt qua nhiều thử thách nghịch cảnh. Chị tâm sự rằng mỗi khi gặp áp lực trong công việc hay cuộc sống, cứ vùi đầu vào cắt may Áo dài là sau đó chị đều tìm ra được cách giải quyết. Đến một ngày, chị nhận ra: “Sao mình có thể là một người bán vải hay thợ may áo dài bình thường được! Phải trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp sáng tạo và phá cách hơn!”.

Nếu xem Áo dài như nguồn sống thì thơ lại chính là mạch cảm hứng giúp cho NTK Phương Lan thăng hoa trong sáng tạo và thiết kế. Thơ và Áo dài như là hai mặt bổ sung và nâng đỡ nhau trong đời sống tinh thần của chị. Vì vậy, chị luôn trong trạng thái giàu cảm hứng, luôn dồi dào các ý tưởng bản vẽ thiết kế mới. Chị chia sẻ: “Sự lãng mạn, chiều sâu của chất thơ khi đưa vào trong các nguyên tắc thiết kế, đo cắt sẽ làm cho ta áo dài thêm phần mềm mại, thướt tha và dịu dàng,… bớt đi nhiều những rập khuôn cứng nhắc!”.

Vừa là một doanh nhân giao thiệp rộng rãi trong cộng đồng vừa là một người làm nghề mang khuynh hướng nghệ sĩ, NTK Phương Lan hiểu được rằng để đi xa trong nghề thì phải xuất phát từ giá trị bên trong của mình. Triết lý cân đối và hòa hợp đó đã được chị vận dụng vào quan điểm sống của mình: “Thước đo thời trang không đồng nghĩa với con số chuẩn mà là sự hài hòa. Cũng như thước đo phụ nữ thành đạt không nằm ở nhan sắc, tiền bạc mà chính là giá trị đóng góp cho cộng đồng”.

11 thí sinh Bảng A3 trình diễn BST Nắng Sài Gòn

Thành công từ các cuộc thi vừa qua là sự khẳng định xứng đáng dành cho NTK Phương Lan cùng thương hiệu Áo dài được nuôi dưỡng bằng tình yêu và sự đam mê của chị. Nó còn là động lực mạnh mẽ giúp chị tiếp tục sứ mệnh mang đến cái đẹp cho đời và cho người. Trong thời gian tới, chị sẽ tiếp tục hoàn thành các mẫu thiết kế còn lại trong BST Nắng Sài Gòn. Đồng thời, chị còn ủ những mẫu thiết kế khác sẽ góp mặt trong các cuộc thi quy mô hơn, hứa hẹn mang đến bước đột phá mới cho thương hiệu “đứa con tinh thần” của mình.

Một số thí sinh trình diễn áo dài của NTK Phương Lan đạt giải trong cuộc thi “Duyên dáng Áo dài”

Lê Thị Hoài Phương, giải Nhì Bảng A1 và Áo dài đẹp nhất

Nguyễn Thị Hồng Lan, giải Nhất Bảng A3, cuộc thi Duyên dáng Áo dài Thủ Đức

Đinh Thị Nhàn, giải Ba Bảng A2

Ngô Thị Bích Chi, giải Ba Bảng A3.

Lê Thị Bình, giải Nhì Bảng A3

Lê Nhân

Bài viết liên quan

Hoa hậu Thùy Tiên diện váy ôm khoe vẻ gợi cảm

Hoa hậu Thùy Tiên ngày càng thu hút với vẻ đẹp quyến rũ và phong cách thời trang đẳng cấp. Trong bộ ảnh mới nhất, Hoa hậu Thùy Tiên diện một bộ trang phục đơn giản, nhưng vô cùng hiệu quả trong việc tôn vóc dáng gợi cảm. Cụ thể, nàng hậu...

Ngọc Trinh khoe vòng eo chỉ còn 53cm

Ngọc Trinh diện áo ngắn cũn, khoe khéo vòng eo nhỏ chỉ 53cm. Nữ người mẫu còn dát dàn phụ kiện hàng hiệu gần 100 triệu đồng. Trên trang cá nhân, Ngọc Trinh đăng tải bộ hình thời trang mới. “Nữ hoàng nội y” phối chiếc áo tay bồng, hoạ...