Các “Chiến sĩ xanh” qua cảm nhận của các bạn trẻ tình nguyện viên tham gia chống dịch!

Đăng vào: 21/06/21
Những ngày qua, cả nước dường như đều quen thuộc với rất nhiều các màu áo khác nhau trên các mặt trận chống dịch bệnh, từ màu xanh da trời của những bộ đồ bảo hộ kín mít tại các khu cách ly, trong bệnh viện mà các y bác sĩ mặc cả ngày lẫn đêm hay màu áo vàng của các chiến sĩ công an giao thông…
Trong các màu áo quen thuộc ấy có một màu áo xanh được rất nhiều các bạn sinh viên tình nguyện hiện đang rất mến mộ và đặt cho cái tên rất thân thương “Chiến sĩ xanh”.

Đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, TP.HCM là địa phương có số ca mắc lớn thứ 3 trong cả nước. Trước tình hình đó, Thành phố thực hiện giãn cách xã hội, đây là điều kiện tiên quyết giúp Thành phố nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh. Hòa chung tinh thần “chống dịch như chống giặc” có rất nhiều các bạn tình nguyện viên là sinh viên các trường Đại học và ấn tượng về màu áo xanh ấy mà các bạn ca ngợi là các chú Công an, Cảnh sát cơ động, các học viên Trường đại học An Ninh Đại học Cảnh Sát và những người lính nơi biên giới xa xôi, tất cả đã để lại cho các bạn tình nguyện viên tình nguyện trẻ những ấn tượng rất đặc biệt.

“Chúng em đã được thấy hình ảnh những người lính căng mình trên các tuyến biên giới ngăn chặn mọi hành vi xuất nhập cảnh trái phép có thể mang theo mầm bệnh; những chiến sĩ trẻ chấp nhận “màn trời, chiếu đất” nhường chỗ cho đồng bào trong khu cách ly; những bạn dân quân lưng áo đẫm mồ hôi, cánh tay rã rời vì khuân vác nặng, có thể lăn ra ngủ bất cứ đâu vì kiệt sức khi làm nhiệm vụ trong các khu cách ly… thực sự mang lại cảm xúc dâng trào. Thương và tự hào về các anh, các chị – những người nêu bật phẩm chất Việt Nam nơi tiền tuyến”. Đó là tâm sự chung của các bạn tình nguyện viên tham gia chống dịch tại các chốt trên địa bàn TP.HCM.

“Học viên Trường Đại học An Ninh luôn trong tim “bọn tớ”. Xung quanh bọn em luôn là hình ảnh của các anh học viên trường ĐH An Ninh tại điểm nóng ở quận Gò Vấp, khi được giao nhiệm vụ các anh đã vào tâm dịch bằng cả bầu trời nhiệt huyết. Từ điều tiết giao thông đến trực tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào quận hoặc tại các nơi cách ly tập trung, luôn nâng cao cảnh giác ngăn chặn các trường hợp không chấp hành chỉ thị”. Đó là tâm sự của bạn Phạm Ngọc Minh Châu (sinh viên Trường ĐHKH XH & NV) chia sẻ.

“Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh tại một số quận rất phức tạp, các ca bệnh tăng nhanh, trong đó có quận Gò Vấp, Thạnh Lộc, quận 12, TP. Thủ Đức,… Ngoài nhiệm vụ bảo vệ, kiểm tra các chốt chặn, các học viên An Ninh Nhân Dân luôn tích cực tham gia truy vết các trường hợp liên quan đến dịch bệnh, tuần tra, đảm bảo An ninh trật tự cùng với Công an quận. TP.Thủ Đức, các tình nguyện viên cùng Công an địa phương hướng dẫn, giao việc cụ thể về nhập dữ liệu thông tin dân cư, tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại các chốt ở khu cách ly, hỗ trợ chuyển thực phẩm và đồ dùng thiết yếu cho người dân tại các nơi phong tỏa”,… ghi nhận của các bạn trẻ tình nguyện tại các khu vực cách ly, phong toả.

Khi chứng kiến các chiến sĩ thay phiên nhau trực 2 ca sáng, chiều, có những ngày tiết trời nắng nóng gay gắt những các anh vẫn luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình. Mặc dù, ngày tốt nghiệp đã kế cận, ấy thế mà mọi người đã phải gác sang một bên, cùng nhau tiến lên vì sự an ninh của nhân dân.

“Dẫu trên trán giọt mồ hôi tuôn chảy; Nhưng trên môi vẫn nở những nụ cười”. Mượn lời thơ trên, em muốn gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến các anh chị Học Viên Trường ĐH An Ninh, các chú Công An, CSGT luôn niềm nở vui cười hỗ trợ mọi người trong suốt thời gian quận Gò Vấp và quận 12 thực hiện chỉ thị 16. Chúc các anh chị Học Viên Trường ĐH An Ninh chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp thật tốt nhé! Một bạn tình nguyện viên không quên cảm ơn tình thần của các chiến sĩ.

“Các anh là học viên trường Đại học An Ninh Nhân Dân được tăng cường chia lửa ở Gò Vấp. Thật sự các anh đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ, em chắc chắn rằng điều ấy đã để lại trong chúng em cũng như người dân một hình ảnh rất đẹp về chiến sĩ an ninh nhân dân. Mang nhiệt huyết của tuổi trẻ các anh đã tiếp thêm động lực cho em, các bạn có mong muốn, nguyện vọng đóng góp cho Tổ quốc trong tương lai. Chúc các anh giữ sức khỏe và mãi giữ cho mình sự nhiệt huyết để đóng góp, lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp cho cuộc đời – bạn Tú Quỳnh, sinh viên năm 2 trường ĐH Sư Phạm chia sẻ.

Phạm Lê Nhân

Bài viết liên quan