Hoa hậu chuyển giới Hoài Sa: Từng làm quán bar để kiếm sống và theo đuổi đam mê ca hát

Đăng vào: 20/03/21

Ít ai biết được rằng để có được một Bùi Đình Hoài Sa xinh đẹp, mạnh mẽ, tài giỏi như hôm nay, cô từng phải trải qua quá khứ không mấy hạnh phúc.

Bùi Đình Hoài Sa từng là cái tên một thời truyền cảm hứng sống, yêu cho những người trong cộng đồng LGBT khi cô có mối tình hạnh phúc, thành công trong sự nghiệp. Tuy vậy, để có được một Hoài Sa xinh đẹp, tươi vui như hiện tại, cô phải trải qua quá trình vô cùng gian nan.

Từng tỏ tình, bị chính “người thương” bạo lực

Từ nhỏ, Bùi Đình Hoài Sa (tên trước đây là Bùi Hải Sơn) đã nhận thức được xu hướng giới tính của bản thân. Đến những năm cuối cấp 2, cô bắt đầu có những rung động đầu đời, “thầm thương trộm nhớ” một cậu bạn cùng trường.

Không giữ kín được tình cảm, Hải Sơn tỏ tình với người bạn. Vậy nhưng chẳng những không được đáp lại, Hải Sơn bị chính người mình quý mến từ chối nặng lời, rủ rê thêm vài người khác “động tay động chân” với mình. Trận đòn khiến cậu bé ngày ấy tổn thương không chỉ ở thể xác mà còn cả tâm hồn.

Hình ảnh Hoài Sa lúc nhỏ và khi trưởng thành

Để tự bảo vệ bản thân, Hải Sơn quyết tâm học thật giỏi. Điều này phần nào khiến bạn bè yêu quý, nể trọng hơn. Tuy nhiên chẳng được bao lâu, chuyện cha mẹ làm ăn thất bại, nợ nần khiến gia đình lục đục làm cho Hải Sơn không còn tập trung việc học. Năm cấp 3 cậu nhóc ngày đó lơ là, thậm chí dù đã đậu khoa tiếng Hàn, trường Cao đẳng Văn hóa Du lịch và Nghệ thuật Sài Gòn, Hải Sơn vẫn quyết nghỉ để đi làm mưu sinh.

Vào đời từ năm 18 tuổi, Hải Sơn trải qua nhiều công việc khác nhau, luôn nung nấu trong mình ước mơ thay đổi cuộc đời. Đặc biệt, niềm đam mê ca hát trong Hải Sơn chưa từng nguôi  đi. Hải Sơn muốn làm con gái, muốn trở thành ca sĩ.

Chuyển giới được “một nửa” đã đăng quang Hoa hậu

Để thoả ước mơ của mình, năm 2014, Hải Sơn đăng ký thi Vietnam Idol. Dù chưa đủ sức đi đến đêm Chung kết, thế nhưng chất giọng truyền cảm, phong cách Unisex cá tính của Hải Sơn để lại ấn tượng tốt trong mắt khán giả truyền hình lẫn ban giám khảo.

Hoài Sa từng thi Vietnam Idol

Kết thúc Vietnam Idol, Hải Sơn bắt tay thực hiện mơ ước thứ hai. Sau khi đã phẫu thuật, tiêm hóc môn nữ, Hải Sơn ngày một nữ tính, điệu đà hơn và chính thức đổi tên thành Bùi Đình Hoài Sa, đăng kí thi Hoa hậu chuyển giới Việt Nam năm 2015. Dù chưa hoàn thiện để trở thành phụ nữ 100%, Hoài Sa vẫn đăng quang Hoa hậu nhờ ngoại hình đẹp, giọng nói ngọt ngào, duyên dáng.

Sau cuộc thi, mong muốn thành phụ nữ thôi thúc mạnh hơn, thúc giục Hoài Sa tiến hành chuyển giới nhanh nhất có thể. Cô nhận được tài trợ và thực hiện ngay tại Việt Nam.

Một khó khăn khác lại đến khi hậu phẫu, Hoài Sa về nhà sớm do lo sợ không đủ tiền lưu lại bệnh viện nghỉ dưỡng. Chẳng bao lâu, vết mổ bị nhiễm trùng, cô phải trở lại bệnh viện điều trị. Đối diện với nguy hiểm là thế, tuy nhiên người đẹp vẫn chấp nhận, nỗ lực vượt qua và vô cùng hạnh phúc khi đã được sống với những gì bản thân mong muốn.

Hoài Sa là Hoa hậu chuyển giới đầu tiên của Việt Nam

Dù đạt danh hiệu cao, thế nhưng danh xưng Hoa hậu Chuyển giới vẫn chưa thực sự mang đến cho cô những cơ hội lớn. Hoài Sa vẫn phải làm việc cật lực, dù là nhân viên bán hàng hay phục vụ quán bar. Mỗi ngày cô làm 12 – 13 tiếng đồng hồ. Thậm chí trong quá trình này, cô bị một số người chưa có kiến thức về giới tính kỳ thị, cư xử thiếu bình đẳng.

Trước những điều đó, Hoài Sa không kêu ca. Cô tự mình vượt qua, làm những gì tốt nhất trong khả năng. Mong mỏi của Hoài Sa là trở thành người trong cộng đồng LGBT sống có ích, cống hiến. Điều đó sẽ góp phần giúp mọi người có cái nhìn tích cực hơn dành cho cộng đồng.

Hoài Sa mạnh mẽ vượt qua những khó khăn của cuộc sống

Tham gia gameshow tỏ tình 

Từ khi trở thành thí sinh của The Voice vào năm 2018, Hoài Sa dần trở thành cái tên gần gũi với khán giả hơn. Tại cuộc thi, cô chinh phục được vị giám khảo khó tính Thu Phương. Từ đó, Hoài Sa trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, được đi hát nhiều hơn.

Gần đây nhất, Tình Yêu Hoàn Mỹ là gameshow giúp Hoài Sa được yêu thích khi cô đến để gặp, tỏ tình với Trọng Hiếu – chàng trai mà Hoài Sa có tình cảm từ lúc tham gia Vietnam Idol năm 2014. Đáng nói, “người tình trong mộng” của cô đã chấp nhận và đáp lại tình cảm với Hoài Sa kể cả khi anh biết được giới tính của cô.

Chuyện tình của Hoài Sa – Trọng Hiếu từng được dư luận chú ý dữ dội

Việc cả hai thành đôi phần nào truyền cảm hứng, giúp nhiều bạn chuyển giới có thêm hy vọng, niềm tin rằng mình cũng sẽ có được cái kết có hậu. Dù câu chuyện lãng mạn như cổ tích ấy đã dừng lại, thế nhưng với người hâm mộ thì đây vẫn là chuyện tình đẹp, đáng trân trọng.

Hậu chia tay, Hoài Sa vẫn làm việc chăm chỉ. Cô tham gia nhiều hoạt động hơn như đóng phim, gameshow, MC,… Làm việc cũng là cách để cô có đủ điều kiện để chăm sóc cho gia đình, người thân.

Hoài Sa bày tỏ quan điểm tích cực về việc chia tay và cho rằng tình yêu cũng cần thiết nhưng với cô, gia đình quan trọng hơn cả. Vì cha mẹ vẫn còn đang sống tại Nha Trang, cô bày tỏ niềm mong muốn có thể đưa họ về đoàn tụ, sống cùng ở TP. Hồ Chí Minh, bù đắp những thiếu thốn mà thuở cơ hàn họ từng phải chịu đựng.

 

Theo YAN

Bài viết liên quan