CEO Đào Thị Yến Nhi – Chân dung tài năng và bản lĩnh của Tân Hoa hậu Phụ nữ Toàn cầu

Đăng vào: 09/01/22

Đêm chung kết cuộc thi Miss Global Woman chính thức khép lại, Đào Yến Nhi – CEO Công ty TNHH RF3World Việt Nam đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất – Hoa hậu Phụ nữ Toàn cầu.

Ở tuổi 56 nhưng doanh nhân Yến Nhi đã đốn tim khán giả và ban giám khảo bởi những bước catwalk sải dài đầy tự tin và nụ cười toả nắng. Mỗi lần thí sinh Đào Yến Nhi xuất hiện và trình diễn đều nhận được những tràng pháo tay vang dội của khán giả bởi thần thái tự nhiên và nụ cười rạng rỡ. Đào Yến Nhi luôn gửi đến mọi người thông điệp của niềm vui và sự hạnh phúc.

CEO Công ty TNHH RF3World Việt Nam đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất – Hoa hậu Phụ nữ Toàn cầu.

Cảm động tinh thần từ gian khó đến thành công

Đào Yến Nhi hiện là CEO Công ty TNHH RF3World Việt Nam – Sản phẩm thảo dược thiên nhiên RF3 WORLD Malaysia đã phát triển ở 56 nước trên thế giới, Đào Thị Thị Yến Nhi khiến bất cứ ai bước vào ngành kinh doanh mỹ phẩm đều phải mơ ước. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để có vị thế này, chị đã phải trải qua những bước ngoặt và những năm tháng khó khăn để tìm đường đi cho sự phát triển.

Sinh năm 1965 tại Huế chị là con gái thứ 3 trong gia đình có 7 chị em gồm 5 gái và 2 trai. Cha là một thầy thuốc đông y còn mẹ là giáo viên. Sau giải phóng, Đào Yến Nhi cùng cả gia đình vào Lâm Đồng. Hiểu được những vất vả của mẹ cha nên ngay từ nhỏ Yến Nhi đã là một cô gái rất đặc biệt thích chia sẻ, giúp cha mẹ làm rất nhiều việc và luôn không ngừng học hỏi tìm hiểu khám phá những điều mới mẻ.

Sống trong gia đình có truyền thống theo nghề đông y nên ngay từ thuở thiếu thời, Đào Yến Nhi dường như quen dần với việc chăm sóc bệnh nhân bằng sự tận tình, bằng những gói thuốc đông y thơm mùi thảo dược, nhất là thừa hưởng hệ thống kinh lạc trong nghệ thuật châm cứu. Ngay chính Yến Nhi cũng không ngờ rằng chính những kiến thức y học cổ truyền ngày đó đã giúp chị có được thành công vượt trội như ngày hôm nay.

Dù chỉ mới 15 tuổi nhưng Yến Nhi đã bắt đầu biết điều trị, châm cứu cho những bệnh nhân nhẹ theo phương pháp “cha truyền con nối”, khi cha mẹ chị mở một phòng khám bệnh đông y chữa bệnh miễn phí cho bà con nghèo vùng kinh tế mới.

Cuộc sống tại quê nhà rất khó khăn nên năm 1993, Yến Nhi cùng 2 em gái tới TP Hồ Chí Minh lập nghiệp. Những tưởng nơi đây sẽ giúp chị em cô bớt khổ và có nhiều cơ hội nghề nghiệp nhưng cái đói, cái nghèo cứ đeo đẳng mãi. Hậu quả của những năm tháng làm việc quá sức, không đủ dinh dưỡng khiến Yến Nhi bị mắc căn bệnh tim nên người rất yếu.

“Nhớ lại những tháng ấy Đào Thị Yến Nhi không khỏi bùi ngùi xúc đông chị kể: “Ngày đó để trang trải cuộc sống tôi đã nhận làm tất cả mọi công việc, từ giữ trẻ, nấu ăn, giúp việc nhà cho người nước ngoài. Nhưng chúng tôi vẫn sống trong tình cảnh được bữa nay, lo bữa mai. Để cả nhà cùng đoàn tụ bên nhau sau 3 tháng đến Sài Gòn lập nghiệp, tôi đã đón cả cha mẹ và các chị em xuống đây. Cả gia đình đã thuê nhà để ở và làm đủ thứ việc từ may gia công đến đan móc đủ các mặt hàng, cả nhà làm việc vất vả, cha tôi phải đi làm bảo vệ dẫu vậy nhưng kinh tế gia đình cũng vẫn trong tình trạng thiếu trước hụt sau”.

Chưa dừng lại ở đó, ít lâu sau, em trai Yến Nhi – người em giỏi giang chịu khó đồng cam cộng khổ cùng chị lại bị mất vì tại nạn giao thông. “Phải nói lúc ấy tôi sốc vô cùng vì tiếc thương em trai tưởng như không gượng dậy nổi, đã vậy giữa lúc khó khăn đó, căn bệnh tim của tôi ngày càng trầm trọng. Lúc đó tôi chỉ muốn buông xuôi, ra đi cho cha mẹ đỡ gánh nặng, nhưng bố mẹ luôn yêu thương động viên dù phải cực khổ, vay mượn nợ nần cũng phải bằng mọi cách chữa bệnh cho tôi. Với tình yêu thương của cha mẹ và sự giúp đỡ của một vài người cho cha mẹ tôi vay tiền chữa bệnh cuối cùng hạnh phúc đã mỉm cười, ca mổ tim thành công”, Yến Nhi trải lòng.

Tạo dựng giá trị bản thân, sự nghiệp bằng chính năng lực của mình

Trong thời gian dưỡng sức, dù chưa khỏe hẳn, nhưng nhìn cả gia đình vẫn đang vất vả mưu sinh trong khó khăn. Thương gia đình, Yến Nhi quyết bước ra ngoài tìm việc để giúp đỡ gia đình. Những năm đó, Yến Nhi theo bạn bè đi làm ăn sang Lào, Campuchia, nơi nào có việc là ở đâu chị cũng đi.

Mầy mò, thử sức trên rất nhiều lĩnh vực nhưng mãi đến năm 50 tuổi, cơ hội mới đến với chị qua một người bạn từ Camphuchia với một sản phẩm “kỳ diệu” của một tập đoàn quốc tế Firmax 3. Firmax 3 được sản xuất bằng công nghệ nano của Nhật Bản, nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn RF3 World, Malaysia. Sản phẩm gồm các vitamin chuyên về trẻ hoá, nâng sức đề kháng cho cơ thể bởi nhóm thảo dược quý hiếm, được thoa thẳng vào các huyệt đạo, các phân tử được thẩm thấu thẳng vào máu, nhanh chóng đi đến các tế bào, làm cơ thể thay đổi nhanh chóng.

CEO Yến Nhi hiện tại có 100 đại lý và hơn 21 ngàn thành viên.

Thấy được hiệu quả thực tế, cùng với những kiến thức về đông y và sự trải nghiệm cá nhân đối với bệnh tật, Yến Nhi dồn hết tâm sức vào việc phát triển đại lý. Trong suốt 3 năm, từ 2015 đến 2017, Yến Nhi cứ lặng lẽ đi từ tỉnh này sang tỉnh khác để giới thiệu sản phẩm với mọi người. Cuối năm 2017, công ty RF3 World Việt Nam ra đời, và nhanh chóng bùng nổ.

“Giờ đây tôi có cả 100 đại lý và hơn 21 ngàn thành viên. Chính nhờ hiệu quả tuyệt vời của sản phẩm mà tôi có sự thành công như ngày hôm nay”, Yến Nhi cho biết.

Nhiều người đến với công ty trong hoàn cảnh cảnh bế tắc, khốn cùng. Nhờ sự động viên, tin tưởng và đào tạo của Yến Nhi, phần lớn trong số họ đã thành công vượt bậc. Cuối tháng 9 vừa qua, sản phẩm Firmax 3 đã đoạt giải “Thương hiệu vàng chất lượng quốc tế” do Hội đồng Kinh doanh Việt Nam trao tặng.

Không ngừng nỗ lực để xứng đáng với danh hiệu cao quý

Giờ đây Yến Nhi đã có đủ điều kiện kinh tế chăm sóc cho cả gia đình, lo lắng chu toàn cho các cháu, và đóng góp cho cộng đồng.

Khi dịch Covid- 19 hoành hành, chị Nhi đã trao tặng 1.800 phần quà trị giá 360 triệu cho các hoàn cảnh khó khăn. Chị cũng đóng góp, ủng hộ cho quê hương cũng như tại Lâm Đồng, nơi gia đình sinh sống thời gian dài trước khi về TPHCM lập nghiệp.

Dù đã bước vào tuổi 56 nhưng chị vẫn có dáng vóc mảnh mai, trẻ hơn nhiều so với tuổi. Hỏi chị sau bao năm bôn ba xây dựng sự nghiệp chị có những trải nghiệm gì cốt lõi nhất, chị tâm sự rằng: “Sự nghiệp kinh doanh là chặng đường dài đòi hỏi sự kiên định và nỗ lực không ngừng. Bằng đó năm kinh doanh, tôi hiểu rằng thành quả chỉ đến với những người biết kiên nhẫn và cần cù”.

Chị luôn cảm thấy may mắn vì cuộc đời đã trao cho chị thử thách và cho chị cơ hội được chinh phục ước mơ. Chị phát triển công việc từ số không, thành công là phần thưởng cho chính những nỗ lực của chị, và điều đó khiến chị trở nên bao dung hơn.

Dù có thành công về sự nghiệp tới mức nào, đối với chị, gia đình vẫn là điều quan trọng nhất. Trong công việc chị là một phụ nữ ảnh hưởng tới hàng ngàn nhân sự nhưng trong gia đình chị vẫn là người con gái quan tâm từng bữa ăn giấc ngủ của bố mẹ, trò chuyện chia sẻ từng công việc nhỏ với các anh chị em trong nhà. Vì tất cả các thành viên trong nhà đang làm việc trong công ty của chị và ai cũng đang làm công việc rất tốt, thành công và hạnh phúc trong gia đình lớn. Dù bận việc bao nhiêu thì chị vẫn dành thời gian cho gia đình, chăm sóc gia đình nội ngoại hai bên chu toàn. Chính vì coi trọng gia đình nên chị đã khuyến khích

Chị chia sẻ, để có được những thành công hôm nay, chị rất cảm ơn bố mẹ mình về những yêu thương chăm lo của họ dành cho chị. Trong cuộc sống, Yến Nhi là người đề cao những nỗ lực. Chị bảo, sự nỗ lực giúp người ta có ý chí và hiểu biết. Nhờ có ý chí và sự hiểu biết sẽ giúp con người biết sống, biết khoan dung, biết sống đúng, sống chuẩn mực, sống tích cực trong cuộc đời.

Mùa Xuân đang đến gần, chúc Hoa hậu Đào Thị Yến Nhi thêm tuổi mới mạnh khoẻ hạnh phúc và ngày càng toả sáng với ngôi vị hoa hậu.

Diệu Phước

Bài viết liên quan