Mảnh ghép ấn tượng của mẹ con diễn viên nhí Như Đình trong MV “Ước mơ của mẹ”

Đăng vào: 26/06/23

Từ lời thuyết phục của NSX Phạm Tuyết Hường, bé Như Đình và chị Yến Linh đã có phần trình diễn ngọt ngào và những kỷ niệm đầy xúc động trong MV “Ước mơ của mẹ”. Mảnh ghép cuối cùng trong nhóm Tứ Quý đã mang lại những khoảnh khắc ấn tượng và những thông điệp nhân văn về tình cảm gia đình.

Khi được NSX Phạm Tuyết Hường chia sẻ về ý tưởng sản xuất MV “Ước mơ của mẹ” dưới dạng phim ngắn với mong muốn có sự tham gia của Như Đình, chị Yến Linh đã không ngần ngại gật đầu ngay. Bởi trước đây, khi nghe từng lời hát cất lên, chị Yến Linh đã rất cảm động. Chị nhìn thấy hình ảnh của chính mình trong từng câu chữ. Ngoài ra, là người có mối quan hệ đặc biệt thân tình với NSX Tuyết Hường, chị Yến Linh rất yêu quý và luôn ủng hộ hết mình về các ý tưởng cũng như tâm huyết mà chị Tuyết Hường dành cho các bé.

Nhưng bản thân chị Yến Linh cũng không ngờ rằng mình bị “lọt hố” trở thành thành viên đầu tiên xác nhận tham gia MV lần này. Chị Yến Linh bận bịu công việc và cũng ngại xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, nên chị Tuyết Hường đã tìm mọi cách thuyết phục bằng được nhân vật “khó nhằn” nhất nhóm. Đến ngày họp đầu tiên của nhóm, chị Yến Linh mới ngỡ ngàng là chưa có mẹ nào biết là sẽ bị… dụ tham gia trừ… chị. Tuy nhiên, đây là MV mang ý nghĩa đặc biệt mà NSX Tuyết Hường mong muốn sự xuất hiện của 4 cặp đôi mẹ con nhóm Tứ Quý cũng như nội dung nhân văn và thông điệp sâu sắc mà bài hát truyền tải đã góp phần thuyết phục được các mẹ đồng ý. Bên cạnh đó, Tuyết Hường sở hữu một vũ khí “đánh đâu thắng đó” chính là các bé. Cũng như các bé khác, Như Đình rất vui và hi vọng chị Yến Linh có thể tham gia cùng với bé. Chị Yến Linh đành phải “đầu hàng” bởi những lý do hết sức thuyết phục.

Trước những lí do hết sức thuyết phục của NSX Tuyết Hường, chị Yến Linh đã nhận lời tham gia MV Ước mơ của mẹ

Mặc dù lâu lâu chị Yến Linh vẫn hay nhắc lại việc bị NSX Tuyết Hường “dụ dỗ” lọt hố nhưng nhìn lại một hành trình, chị Yến Linh cũng bất ngờ khi mình đã bén duyên từ đóng phim đến thu âm, quay MV. Từ đó mà chị cũng có những kỷ niệm đẹp với những lần đầu tiên chạm ngõ nghệ thuật.

Chị Yến Linh đã có những kỉ niệm đẹp với những lần đầu chạm ngõ nghệ thuật

Tuy vậy, nhưng một khi đã nhận lời tham gia, chị Yến Linh là người rất có trách nhiệm và chỉn chu, cố gắng hết sức hoàn thành mọi việc. Không chỉ luôn có mặt từ rất sớm, chị Yến Linh còn chủ động lập group Tứ Quý để gửi thông tin cho các mẹ còn lại. Chị còn ghi chú các thông tin một cách chi tiết và rõ ràng từng phần hát của các mẹ, lịch tập bài, thu âm, quay MV… Các mẹ còn đồng tình bổ nhiệm chức “lớp trưởng” cho chị Yến Linh vì tinh thần và sự nghiêm túc, nhiệt tình của mình.

Do bé Như Đình đảm nhận phần rap cho bài hát. Không chỉ là phần dài nhất mà còn cực kỳ khó hát nên chị Yến Linh thường xuyên dẫn bé Như Đình đi hát karaoke để luyện tập. Mặc dù bản thân chị cũng đang lo không biết mình có hoàn thành tốt vai trò trong MV không nhưng chị luôn dành thời gian để động viên để bé Như Đình có thể làm tốt nhất. Và đúng là bé Như Đình đã thể hiện xuất sắc trong MV “Ước mơ của mẹ”.

Với sự động viên của mẹ, bé Như Đình đã có phần thể hiện xuất sắc trong MV

Vốn chị Yến Linh luôn được gắn mác là người phụ nữ và doanh nhân mạnh mẽ nên khi chị Yến Linh cất tiếng hát cũng khiến mọi người bất ngờ bởi chất giọng truyền cảm. Lời hát như lời thỏ thẻ: “Con ơi, hãy ước mơ thay phần mẹ”. Có lẽ, đó không phải chỉ là lời hát của nhân vật trong MV và còn là chính bản thân chị dành cho cô con gái nhỏ Như Đình. Luôn là người đồng hành cùng con trong rất nhiều chặng đường, nhưng đây có lẽ là trải nghiệm thú vị và đặc biệt nhất của chị Yến Linh khi cùng con tham gia MV “Ước mơ của mẹ” – một sản phẩm về gia đình có nội dung nhân văn và sức truyền tải lớn.

Luôn là người đồng hành cùng con trong rất nhiều chặng đường, nhưng đây có lẽ là trải nghiệm thú vị và đặc biệt nhất của chị Yến Linh khi cùng con tham gia MV

Trong MV có những phân đoạn tương tác của hai mẹ con, chị Yến Linh đặc biệt chuẩn bị đạo cụ, đồ đạc đầy đủ và chọn những bộ đồ đôi rất dễ thương để xuất hiện cùng bé Như Đình. Dù ngày quay là thứ sáu, tuy hơi bất tiện vì chị Yến Linh phải đi làm và bé Như Đình vẫn còn trong chương trình học cho nên hai mẹ con đã cố gắng sắp xếp thời gian đến sớm để có thể hoàn thành tốt các phân cảnh. Dù vậy, chị cũng không quên mang các đồ dùng như bàn ủi để các mẹ có thể sử dụng chung. Khi tới phim trường, hai mẹ con tay xách nách mang rất nhiều thứ.

Hình 5 – Chị Yến Linh tự tay chuẩn bị những bộ đồ đôi rất dễ thương cho hai mẹ con

Trong MV “Ước mơ của mẹ”, chị Yến Linh vào vai một người mẹ bận rộn, luôn tập trung làm việc và cũng rất nghiêm khắc dạy dỗ bé Như Đình. Mặc dù, trong sâu thẳm tâm hồn chị, chị vẫn đau đáu về ước mơ trở thành cô giáo, nhưng chị vẫn dồn mọi tình thương cho bé Như Đình. Trong khi đó, bé Như Đình lại luôn cảm thấy áp lực trong việc học và vẫn chưa hiểu được tấm lòng và sự vất vả của mẹ. Có những đoạn cao trào như đoạn Đình tranh cãi với mẹ: “Mẹ chỉ biết kiếm tiền thôi”. Chị đau lòng hỏi lại “Mẹ kiếm tiền cho ai”. Đình đã không ngần ngại nói lớn “Nhưng con không cần”. Đây cũng là một phân đoạn thử thách cho bé Như Đình, bởi vốn dĩ bé Như Đình rất hiền, hài hước và rất tôn trọng mẹ. Để có thể bộc lộ tốt việc diễn tả nỗi đau của bé, chị Yến Linh và Như Đình đã tập luyện ở nhà rất nhiều. Đến khi quay, đạo diễn Trần Đức Thịnh cũng tạo điều kiện đẩy cảm xúc cho bé và Như Đình đã làm rất tốt.

Trong MV “Ước mơ của mẹ”, chị Yến Linh vào vai một người mẹ bận rộn, luôn tập trung làm việc và cũng rất nghiêm khắc dạy dỗ bé Như Đình

Mặc dù, trong sâu thẳm tâm hồn chị, chị vẫn đau đáu về ước mơ trở thành cô giáo, nhưng chị vẫn dồn mọi tình thương cho bé Như Đình

Bên cạnh đó, có những cảnh quay rất hài hước, chẳng hạn khi bé Như Đình úp mặt vào tường vì bị phạt. Hoặc những cảnh quay hạnh phúc, khi chị Yến Linh ngồi trong ô tô mệt mỏi vì công việc, và trong màn mưa Như Đình xuất hiện, dù chỉ là hành động gõ cửa nhỏ nhưng chính là tiếp thêm sức mạnh và năng lượng cho mẹ. Hai mẹ con cười với nhau dưới mưa. Nụ cười không chỉ mang lại hạnh phúc của nhân vật, còn là hạnh phúc thật sự của hai mẹ con chị Yến Linh lan tỏa đến với mọi người. Dù không phải là diễn viên chuyên nghiệp nhưng chị Yến Linh đã diễn cực kì tròn trịa vai của mình, nhận được rất nhiều lời khen từ NSX Tuyết Hường.

Không phải là diễn viên chuyên nghiệp nhưng chị Yến Linh diễn cực kì tròn trịa vai của mình

Riêng với Như Đình thì bé hầu như thoải mái với vai diễn lần này. NSX Tuyết Hường cũng đặc biệt đo ni đóng giày vai diễn này cho bé. Phần rap của Như Đình khá dài và là điểm nhấn trong MV cho nên ít nhiều Đình cũng áp lực. Dù ở nhà, quán cà phê, thậm chí đi quay phim, mọi lúc mọi nơi bé đều cố gắng luyện tập cho thật nhuần nhuyễn.

Bé Như Đình cũng rất cố gắng và nỗ lực cho vai diễn lần này

Cả chị Yến Linh và bé Như Đình đều cảm thấy lần tham gia này có rất nhiều trải nghiệm đặc biệt. Không chỉ là sự yêu quý dành riêng cho NSX Tuyết Hường mà còn là sự thân thiết của các mẹ, các bé và sự hỗ trợ nhiệt tình của ekip đã tạo ra bầu không khí thoải mái, gần gũi để các mẹ có thể diễn tự nhiên nhất.

Cùng đón xem phần trình diễn đặc biệt của mẹ con bé Như Đình trong MV “Ước mơ của mẹ” vào Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 nhé!

 

Ảnh: Đức Thịnh – Hương Lan

Khánh An

Bài viết liên quan