Xúc động hình ảnh những cánh tay áo xanh bằng da bằng thịt nhưng lại ôm trọn đồng bào

Đăng vào: 11/09/24

Họ là những chiến sĩ, những đồng chí trên vai mang nặng trọng trách bảo vệ đồng bào, bảo vệ đất nước

Những ngày này, đồng bào cả nước cùng hướng về miền Bắc thân thương đang phải gánh chịu hậu quả của thiên tai. Đâu đó trên mạng xã hội là những hình ảnh người dân ta ngập lội trong dòng nước lũ. Những bài viết, những video người dân kêu cứu trên khắp các trang mạng xã hội khiến cho cả nước phải xót lòng.

Bên cạnh những hình ảnh đau thương ấy, điều khiến cho ai cũng phải cảm phục chính là hình ảnh những anh lính bộ đội cụ Hồ, những cánh tay áo xanh, vành mũ cối vẫn đang miệt mài ở tuyến đầu thiên tai, bão lũ để đảm bảo an toàn cho người dân.

Xúc động hình ảnh những cánh tay áo xanh bằng da bằng thịt nhưng lại ôm trọn đồng bào Ảnh 1
Hình ảnh những anh chiến sĩ khoác vội tấm áo mưa ra tuyến đầu. Ảnh: Sưu tầm
Xúc động hình ảnh những cánh tay áo xanh bằng da bằng thịt nhưng lại ôm trọn đồng bào Ảnh 2
Anh chiến sĩ cứu một cháu bé từ vùng lũ. Ảnh: VTV
Xúc động hình ảnh những cánh tay áo xanh bằng da bằng thịt nhưng lại ôm trọn đồng bào Ảnh 3
Mặc dù nước lũ dân nhưng các chiến sĩ vẫn không quản khó khăn đến với vùng nguy hiểm, cứu người dân. Ảnh: VTV

Vừa sáng nay, nhiều người còn đang giật mình với đoạn clip được kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam đăng tải về một anh chiến sĩ cụ Hồ trong quá trình ngăn không cho sà lan đâm vào cầu Cốc Lếu (TP Lào Cai) đã không may bị cuốn trôi theo dòng nước lũ.

Xúc động hình ảnh những cánh tay áo xanh bằng da bằng thịt nhưng lại ôm trọn đồng bào Ảnh 4
Anh chiến sĩ bị ngã xuống sông, cuốn theo dòng nước lũ khi làm nhiệm vụ

May mắn là ngay sau đó, những người đồng đội của anh đã không quản hiểm nguy, kịp thời ứng cứu, đưa anh lên bờ thành công.

Hay là hình ảnh những anh lính với đôi bàn tay run run ăn vội bát mì tôm, gói xôi trong bọc nilon, cả người còn ướt sũng không rõ đâu là nước lũ, đâu là mồ hôi khiến cho ai nhìn thấy cũng không cầm lòng được.

Những ngày siêu bão thế kỷ vừa đổ bộ đất liền, cũng đã có những người chiến sĩ vì lý tưởng, vì trọng trách bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân trên vai mà đã nằm lại vĩnh viễn.

Xúc động hình ảnh những cánh tay áo xanh bằng da bằng thịt nhưng lại ôm trọn đồng bào Ảnh 6
Bộ đội ăn vội bát mì tôm để tiếp tục nhiệm vụ
Xúc động hình ảnh những cánh tay áo xanh bằng da bằng thịt nhưng lại ôm trọn đồng bào Ảnh 7
Đồng chí Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm hy sinh trong nhiệm vụ chống bão Yagi. Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân điện tử
Xúc động hình ảnh những cánh tay áo xanh bằng da bằng thịt nhưng lại ôm trọn đồng bào Ảnh 8
Những chiến sĩ giúp một cụ bà ra khỏi vùng nước lũ nguy hiểm. Ảnh: Đài Phát thanh TP Hải Dương

Họ là những chiến sĩ, những đồng chí bộ đội cụ Hồ, họ cũng là máu là thịt, là con của một gia đình có cha mẹ đang mong ngóng từng giây từng phút. Nhưng vì đồng bào, vì màu áo xanh đã khoác, vì vành mũ cối sáng lấp lánh ngôi sao vàng mà xông pha ra tuyến đầu không màng khó khăn, nguy hiểm. Họ chỉ là những con người bình thường, những cánh tay áo xanh bình dị nhưng lại ôm lấy đồng bào ta.

Xúc động hình ảnh những cánh tay áo xanh bằng da bằng thịt nhưng lại ôm trọn đồng bào Ảnh 9
Những chiến sĩ dầm mình trong nước chống lũ. Ảnh: Báo Bắc Giang
Xúc động hình ảnh những cánh tay áo xanh bằng da bằng thịt nhưng lại ôm trọn đồng bào Ảnh 10
Phút nghỉ ngơi hiếm hoi của các chiến sĩ cứu nạn lũ lụt tại Yên Bái. Ảnh: Sưu tầm

Cả nước đều đang hướng về miền Bắc, nơi sự sống của đồng bào nhân dân còn đang phải giằng co dưới tay mẹ thiên nhiên. Những con người không cùng huyết thống nhưng gọi chung với nhau hai tiếng “đồng bào” vẫn đang xót lòng, rơi nước mắt trước tình hình thiên tai đang phá hủy miền Bắc thân yêu.

“Bộ đội cụ Hồ này ở dân thương – đi dân nhớ. Chỉ mong các anh, các chú đi đủ về đủ, hoàn thành nhiệm vụ”,

“Mình đã không cầm được nước mắt trước những hình ảnh này. Nhìn các anh run lên vì lạnh, vì đói nhưng lại chẳng màng hiểm nguy vì đồng bào phía trước mà cảm phục thực sự”,

“Những anh hùng không khoác lên người bộ giáp chiến binh hay siêu nhân lộng lẫy, họ khoác lên người màu áo xanh giản dị. Vì lý tưởng và ngôi sao sáng trên mũ mà không ngại hiểm nguy. Mong sao các anh đi đủ về đủ, mong đồng bào ta vượt qua được những ngày tháng đen tối này”

“Thật sự đã rơi nước mắt với những hình ảnh này. Mình chẳng biết làm gì nữa ngoài cầu nguyện cho đồng bào ta vượt qua nghịch cảnh, mong các anh hoàn thành nhiệm vụ, an toàn, không hiểm nguy. Thương và cảm phục các anh rất nhiều!”.

Những giọt nước mắt đã rơi, cả nước cùng nhìn về miền Bắc ruột thịt, mong cầu cho đồng bào ta ở vùng thiên tai trụ vững. Hơn cả, mong rằng các đồng chí chiến sĩ bộ đội cụ Hồ luôn vững vàng trước gian khó, bảo vệ bản thân mình để hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ nhân dân vượt qua giai đoạn khó khăn.

Xúc động hình ảnh những cánh tay áo xanh bằng da bằng thịt nhưng lại ôm trọn đồng bào Ảnh 11
Mong rằng thiên tai sớm qua đi, các chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ, người dân được bình an. Ảnh: Trinh Viet Hung

Hiện nay rất vui là đang có rất nhiều cá nhân, tổ chức, người nổi tiếng hay cả nhân dân cả nước đang chung tay góp sức giúp miền Bắc trải qua những ngày tháng khó khăn. Những chiếc bánh chưng, những tấm áo phao, những bọc thuốc men, những xe hàng cứu trợ đến nơi tuyến đầu hay cả hiện kim đều mang nặng tình đồng bào, tinh thần dân tộc. Tất cả đều mong mọi điều tai ương này sẽ sớm kết thúc, người dân được an toàn, bộ đội, chiến sĩ đi đủ về đủ, không có thêm thiệt hại nào về người.

Mong cho người miền Bắc cứng rắn, bình an vượt qua thiên tai!

Bài viết liên quan