Hoa Hậu Ý Nhi nói ba thứ tiếng với thí sinh Hoa hậu Quốc gia Việt Nam

Đăng vào: 20/10/24

Sau vòng sơ khảo, cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam tìm ra nhiều thí sinh chất lượng đại diện cho các tỉnh thành bước vào vòng chung kết.

Ngày 17/10, tập ghi hình vòng sơ khảo đầu tiên của Hoa hậu Quốc gia Việt Nam được phát sóng trên nền tảng YouTube cuộc thi. Tập phát sóng ghi lại toàn bộ buổi phỏng vấn của mỗi thí sinh với các giám khảo để khán giả có cái nhìn rõ hơn về chất lượng của thí sinh cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.

Buổi sơ khảo Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 gồm thành viên ban tổ chức là CEO Thạc sĩ Phạm Kim Dung – Trưởng ban tổ chức, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Cùng với đó là các thành viên Ban giám khảo gồm: Hoa hậu Hà Kiều Anh – Phó Trưởng BGK, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của khách mời Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi.

Sau một ngày làm việc, giám khảo tìm ra nhiều cô gái ấn tượng. Thí sinh ghi điểm bởi profile, thành tích học tập tốt và nhiều giải thưởng tốt. Đồng thời, ngoại hình nổi bật, tài lẻ ca hát, nhảy múa, khả năng ngoại ngữ nổi bật cùng phần trả lời phỏng vấn tự tin ở buổi sơ khảo giúp giám khảo tìm ra được những thí sinh xứng đáng bước vào chung kết.

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 ghi nhận sự trở lại của nhiều gương mặt quen thuộc với phong thái tự tin và đầy bản lĩnh. Cùng với đó, nhiều gương mặt mới lần đầu thi nhan sắc không kém cạnh từ ngoại hình đến khả năng trình diễn. Ngoài ra, gần 100% thí sinh đang theo học tại các trường đại học danh tiếng, một số đã tốt nghiệp đại học tạo nên mùa giải Hoa hậu Quốc gia Việt Nam chất lượng.

Ngày 17/10, ban tổ chức cũng vừa công bố đặc quyền dành cho Tân Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024, đó là cơ hội đặc biệt được đặt chân đến 5 quốc gia trên thế giới, trong đó có Nhật Bản. Đây không chỉ là một chuyến đi, mà còn là sứ mệnh quảng bá vẻ đẹp, văn hóa Việt Nam và tỉnh thành mà cô gái ấy mang đến bạn bè quốc tế.

Trình độ ngoại ngữ ấn tượng của Thí sinh Hoa hậu Quốc gia Việt Nam

 Lê Huyền Trang (Hà Tĩnh) – SBD 034, sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TPHCM có màn giới thiệu bản thân tự tin bằng tiếng Trung. Cô cũng gây ấn tượng với trình độ tiếng Anh trước giám khảo.

Phan Lê Kim Ngọc (Cần Thơ) – SBD 009 ghi dấu ấn trong vòng phỏng vấn với màn giới thiệu bản thân lưu loát bằng tiếng Anh và tiếng Trung. Cô chia sẻ bản thân luôn có niềm đam mê nghệ thuật, được thử sức với nhiều vai trò ca hát, người mẫu. Vì vậy, cô chọn Hoa hậu Quốc gia Việt Nam để bước ra khỏi vùng an toàn và hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Ngọc Kiều Duy (Cần Thơ) – SBD 010 đến với Hoa hậu Quốc gia Việt Nam sau khi giành giải Hoa khôi Người đẹp Tây Đô. Cô gây ấn tượng mạnh với giám khảo nhờ khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát và phần ứng xử khéo léo. Tại buổi sơ khảo, Kiều Duy chia sẻ bằng tiếng Anh rằng cô nỗ lực giảm 6 kg trong vòng 3 tháng để chuẩn bị cho hành trình mới tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.

Phạm Hoàng Yến (Hà Nội) – SBD 015, tốt nghiệp xuất sắc Đại học RMIT, nhận câu hỏi bằng tiếng Anh từ giám khảo Hoa hậu Ý Nhi. Khi được hỏi về lý do đến với Hoa hậu Quốc gia Việt Nam, Hoàng Yến nói cô từng tự ti, bỏ lỡ nhiều cơ hội trong cuộc sống. Đây là lúc cô mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn và tìm kiếm cơ hội mới.

Trịnh Vũ Hồng Duyên (Thanh Hóa) – SBD 016 gây ấn tượng khi lần đầu thi sắc đẹp. Cô có phần giới thiệu và giao lưu bằng tiếng Trung với Hoa hậu Ý Nhi. Ngoài ra, cô sinh viên Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) ghi điểm bởi khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát. Tại buổi sơ khảo, cô thể hiện sự khéo léo với tài đan len hình ảnh lá cờ Việt Nam. Hồng Duyên được giám khảo đánh giá là thí sinh tiềm năng ở phần thi Nữ công gia chánh.

Lê Hoàng Thu Anh (Hà Nội) – SBD 014 gây ấn tượng với công việc MC song ngữ, đồng thời là giảng viên Đại học Ngoại ngữ – Đại học Hà Nội cùng tấm bằng  Thạc sĩ Tesol từ Anh. Trong phần thi, Thu Anh thể hiện sự tự tin bằng tiếng Anh. Thi Anh còn gây ấn tượng khi giao lưu bằng tiếng Pháp với Á hậu Phương Anh.

Sau khi ổn định công việc, Thu Anh có kế hoạch học lên Tiến sĩ. Cô cũng đã hoàn thành cuộc chạy cự ly 21km và được Đạo diễn Hoàng Nhật Nam khuyến khích đăng ký tham gia giải chạy quốc tế Strong Vietnam Vũng Tàu 2024.

Sự trở lại của những thí sinh ‘quen mặt’

Nguyễn Thị Thảo Trang (Điện Biên) – SBD 001 là thí sinh được nhiều khán giả trẻ biết đến khi từng xuất hiện trên chương trình hẹn hò. Đến với Hoa hậu Quốc gia Việt Nam, cô nói biết ơn và không phụ lòng những người luôn ủng hộ. Thảo Trang cũng tự tin thể hiện ca khúc mang âm hưởng vùng Tây Bắc, tạo ấn tượng tốt với giám khảo

Hồ Thị Yến Nhi (Huế) thí sinh có chiều cao nổi bật trên 1,8 m – SBD 030 trở lại đầy tự tin trong tà áo dài tím sau thành tích Top 20 Hoa hậu Việt Nam 2022 và Top 20 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Tại sơ khảo, cô chia sẻ rằng những trải nghiệm sau hai cuộc thi giúp cô trưởng thành hơn để sẵn sàng đến với cuộc thi sắc đẹp lần này.  Yến Nhi cũng trau dồi kỹ năng cắm hoa từ truyền thống gia đình (chị gái cô là nghệ nhân cắm hoa, ba là nhiếp ảnh gia và mẹ là đầu bếp tài năng). Ngoài ra, với khả năng hát, nhảy, cô tự tin hội tụ đầy đủ các phẩm chất “công, dung, ngôn, hạnh”, sẵn sàng cho hành trình sắp tới.

 Quản Trần Gia Hân – SBD 007, Á hậu Miss Peace Vietnam 2022 và là Á quân Gương mặt Truyền hình HTV cho biết cô tham gia Hoa hậu Quốc gia Việt Nam với mục tiêu chinh phục chiếc vương miện danh giá. Cô chia sẻ bản thân không ngại thử thách, luôn khát khao hoàn thiện bản thân trên hành trình hướng đến sự hoàn hảo. Bên cạnh đó, với tình yêu sâu sắc dành cho trẻ em, cô còn dành thời gian giảng dạy cho các em nhỏ đặc biệt, cống hiến hết mình bằng tinh thần yêu thương và sự tận tâm đối với cộng đồng.

Trong khi đó, Hoa Khôi Học sinh – sinh viên thanh lịch Cần Thơ 2023 Phan Lê Kim Ngọc – SBD 009 bày tỏ sự yêu thích với tà áo dài và chiếc khăn rằn. Cô mong muốn mang nét đẹp của người miền Tây đến Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.

 

Nguyễn Thị Diễm – SBD 005, Top 20 Miss Grand Vietnam 2023, chia sẻ cô đã đăng ký tham gia Hoa hậu Quốc gia Việt Nam trước khi đến với Miss Grand Vietnam. Trải nghiệm tại Miss Grand trở thành bước đệm quan trọng, giúp cô thay đổi, nhận thức rõ hơn về bản thân và từ đó tự tin hơn để chính thức tham gia Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024.

Huỳnh Nguyễn Yến Nhi – SBD 008 – Hoa khôi Sinh viên Việt Nam khu vực miền Nam 2023 trong tà áo dài trắng tự tin chia sẻ tham gia cuộc thi sẽ truyền tải được vẻ đẹp công dung ngôn hạnh của người phụ nữ Việt Nam.

Các thí sinh có tài năng nghệ thuật, thể thao nổi trội

Nguyễn Ngọc Kiều Duy (Cần Thơ) – SBD 010 chia sẻ cô có niềm đam mê mãnh liệt với thể thao. Cô từng tham gia nhiều môn từ võ thuật như Thái cực đơn đao pháp và Taekwondo, cho đến các môn đồng đội như cầu lông và bóng chuyền. Tuy cô buộc phải dừng lại niềm đam mê với bóng chuyền sau khi gặp tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương chân nhưng không vì vậy mà cô từ bỏ đam mê.

 

Nguyễn Phương Hoa (Hải Dương) – SBD 002, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, lần đầu tham gia một cuộc thi sắc đẹp lớn. Trong phần thi, cô đã thể hiện ca khúc “Bà tôi” với tình cảm chân thành và sâu sắc, bày tỏ tình yêu thương đặc biệt dành cho người bà thân yêu của mình.

Lê Thị Thu Trà – Nghệ An – SBD 004, gia nhập và trở thành Đảng Viên khi tuổi đời còn trẻ, cô đã tự tin bước vào vòng phỏng vấn với chất giọng Nghệ An và thể hiện giọng hát ngọt ngào qua làn điệu dân ca Nghệ Tĩnh với ca khúc Giận mà thương.

Trịnh Vũ Hồng Duyên – Thanh Hóa – SBD 016, đã thể hiện sự khéo léo với tài năng đan len lá cờ Việt Nam, món quà cô dành tặng cho CEO Kim Dung và hứa sẽ tặng thêm một lá cờ cho Hoa hậu Thùy Tiên. Cô được đánh giá là thí sinh tiềm năng cho phần thi Nữ công gia chánh.

Phạm Thị Kiều Oanh – Huế – SBD 039, đang theo học đại học Greenwich với kinh nghiệm tham gia các cuộc thi về tiếng Anh và cuộc thi cho sinh viên. Trong thời gian chờ đợi phỏng vấn, cô đã ngẫu hứng sáng tác một bài thơ bốn câu để nói về công dung ngôn hạnh thời nay làm giám khảo Hà Kiều Anh thích thú.

CEO Phạm Kim Dung, Hoa hậu Hà Kiều Anh thử thách thí sinh

Đoàn Thúy Vy – SBD 022, diễn viên, hoàn thành khóa học tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM. Trong một thử thách diễn xuất từ CEO Phạm Kim Dung, cô phải biểu diễn với ba cung bậc cảm xúc khác nhau: được tỏ tình, đáng yêu và bị phản bội dưới sự trợ diễn của Đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Mặc dù không có kịch bản và bất ngờ trước thử thách, Thuý Vy vẫn thể hiện xuất sắc và chứng tỏ khả năng diễn xuất đầy cảm xúc.

Nguyễn Thảo Vy – SBD 006 – Hoa khôi duyên dáng sinh viên Bình Định được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong phần thi Người đẹp tài năng khi được ban giám khảo yêu cầu bật mí một đoạn nhỏ trong trích vở tuồng về nữ tướng Bùi Thị Xuân trong vòng sơ khảo. Cô cho biết sẽ thể hiện màn múa kiếm hấp dẫn nếu được chọn vào vòng sau vì cô đã đi học võ để chuẩn bị đến với cuộc thi.

Thạc sĩ Phạm Kim Dung bày tỏ sự hài lòng về thí sinh khi gặp gỡ trực tiếp tại vòng thi Sơ khảo.

“Chúng tôi vui mừng khi nhận được nhiều hồ sơ từ các thí sinh. Có rất nhiều thí sinh không chỉ học giỏi, xinh đẹp mà còn rất hào hứng với việc phát triển bản thân trong lĩnh vực sắc đẹp và trở thành những hoa hậu tài năng. Chúng tôi tin rằng mỗi tỉnh thành đều mang một nét đẹp riêng, và mong muốn mang đến sự phong phú, đa dạng của các dân tộc anh em trên khắp đất nước Việt Nam. Các bạn sẽ là những người đưa vẻ đẹp Việt Nam tỏa sáng tại Hoa hậu Quốc tế”, CEO Phạm Kim Dung chia sẻ.

Dưới góc độ Ban tổ chức, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đồng tình với CEO Phạm Kim Dung về chất lượng thí sinh, “Hầu hết thí sinh thông thạo nhiều ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật, có nhiều tài năng ca hát, nhảy múa hay võ thuật. Các cô gái không chỉ tài năng mà còn hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong năm nay”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói.

Về tiêu chí chọn ra tân Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 cho đấu trường Hoa hậu Quốc tế, đạo diễn Nhật Nam chia sẻ thêm: “Đối với danh hiệu Hoa hậu, khán giả và những người yêu mến luôn kỳ vọng sẽ tìm thấy một cô gái hội tụ các yếu tố như ngoại hình, nội tâm, chiều cao, nhan sắc, tài năng, hoặc khả năng ngoại ngữ xuất sắc. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng điều quan trọng nhất là tìm kiếm những thí sinh thực sự chất lượng, phù hợp với tiêu chí của cuộc thi. Đây là một cuộc thi với format hoàn toàn mới, là cơ hội để các cô gái từ khắp mọi miền đất nước không chỉ giới thiệu vẻ đẹp và tiềm năng của bản thân, mà còn giới thiệu văn hóa, du lịch, ẩm thực, cũng như những danh lam thắng cảnh, điểm đến tuyệt vời của quê hương nơi họ đại diện”.

Hoa Hậu Hà Kiều Anh và Á Hậu Phương Anh cũng có cùng quan điểm khi nói về chất lượng thí sinh năm nay. Tuy nhiên Hoa Hậu Kiều Anh lại có những tiêu chí riêng cho vòng sơ khảo: “Ở vòng sơ khảo, chúng tôi chọn thí sinh một cách tổng hợp nhất nhưng chưa đi vào chi tiết. Giám khảo chọn những bạn thí sinh đảm bảo tiêu chuẩn, đầu tiên là có trình độ kiến thức, giỏi ngoại ngữ và thể hình tốt cũng như gương mặt phù hợp”.

Ngoài ra, Hoa Hậu Kiều Anh cũng chia sẻ cách lựa chọn thí sinh cho Hoa hậu Quốc gia Việt Nam có những khác biệt: “Năm nay trong phần thi của các em thí sinh sẽ có phần thi Nữ công gia chánh. Tôi nghĩ rằng năm nay sẽ thú vị, bởi các em thí sinh trải qua vòng thi thể hiện phần nữ công gia chánh như thêu thùa, may vá, nấu nướng hoặc là cắm hoa. Và bắt đầu từ bây giờ thì tất cả thí sinh đều phải chuẩn bị cho mình một hành trang thật là đặc biệt để thể hiện tài năng của mình”.

Bảo Hà 

Bài viết liên quan