Mỗi câu chuyện đều có sự mở đầu, nữ CEO xinh đẹp tâm sự về sự khởi đầu khá bất ngờ khi bước chân vào lĩnh vực yến sào – “vàng trắng”: “Là doanh nghiệp chuyên cung cấp và phân phối sữa, vào những năm 2019 – 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với nhu cầu sử dụng yến sào tăng cao, sự khan hiếm về nguồn cung yến sào, nên khách hàng đã nhờ công ty tìm nguồn hàng giúp và đó cũng chính là cơ duyên để ra đời Nhà máy Yến sào Ban Mai như ngày hôm nay”.
Ngay từ ngày đầu bước chân vào lĩnh vực yến sào – sản phẩm được mệnh danh là “vàng trắng”, CEO Yến sào Ban Mai – Mỹ Tâm luôn mong muốn tạo nên những sản phẩm chất lượng để phục vụ người tiêu dùng với thông điệp “trao sức khỏe – gửi yêu thương”. Là người chèo lái con thuyền “Yến sào Ban Mai” CEO Mỹ Tâm đã mất khá nhiều thời gian trong việc tìm hiểu, nghiên cứu, định hướng các chiến lược kinh doanh bài bản để mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm đem lại sức khỏe toàn diện.
Kể về những khó khăn bước đầu sản xuất Yến sào Ban Mai, chị Mỹ Tâm cho biết: “Yến sào là dòng thực phẩm xa xỉ chỉ người giàu mới mua được, vì thế để sản phẩm đến với người tiêu dùng thì việc nghiên cứu nguồn yến chất lượng, tạo ra sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý là điều khá khó khăn. Mặt khác, để cạnh tranh với sản phẩm trên thị trường phải chú ý đến thiết kế, khảo sát thị trường, test sản phẩm, test về chất lượng, hàm lượng yến, test về vị ngon, test về hương yến có thơm không, về độ ổn định của sản phẩm… Mọi thứ thật sự rất phức tạp, tuy nhiên điều đó không làm tôi nản lòng mà chính là động lực để tôi quyết tâm thực hiện nhiệm vụ “trao sức khỏe – gửi yêu thương” đến mọi người”.
Xuất thân là dược sĩ, CEO Mỹ Tâm luôn thấu hiểu rằng, nguồn nguyên liệu đầu vào rất quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm đầu ra. Trong khi đó, Yến sào là dòng sản phẩm cao cấp nên càng quan trọng hơn, bởi người mua hàng khi lựa chọn đã đặt niềm tin và sức khỏe của mình vào sản phẩm. Để đáp lại niềm tin của người tiêu dùng, Yến sào Ban Mai đã xây dựng hệ thống nguồn nguyên liệu yến sào thô bền vững, đạt chuẩn các quy định chăn nuôi và kiểm tra định kỳ hàng năm về chất lượng nhà yến. Tất cả những nguồn nguyên liệu đưa vào sản xuất đều có nguồn gốc rõ ràng, Tổ yến được nhập chính từ nguồn yến đảo Kiên Giang và Ban Mê Thuột với lượng dưỡng chất trong tổ yến cao, mùi thơm đặc trưng, cũng như nguồn dinh dưỡng tối ưu nhằm tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm. Ngoài ra, hầu hết các nguyên liệu bổ trợ trong quá trình sản xuất đều được nhập từ châu Âu và Nhật Bản, góp phần làm cho sản phẩm thêm chất lượng hơn.
Với sứ mệnh “Phụng sự bằng chất lượng và sự tử tế, góp phần nâng cao sức khỏe cho cộng đồng đặc biệt là thệ hệ trẻ bằng các sản phẩm yến sào dinh dưỡng’’, công ty đầu tư về cơ sở hạ tầng, dây chuyền thiết bị, nguồn nguyên liệu và con người. Yến sào Ban Mai là nhà máy còn “non trẻ” được hình thành nên may mắn thừa hưởng những tiến bộ mới nhất về công nghệ và quy trình sản xuất từ 20 năm qua của các thế hệ đi trước như: hệ thống chiết rót tự động, hệ thống tiệt trùng tự động, hệ thống indate, màn co tự động… Bên cạnh đó, xuất phát điểm của Nhà máy Yến sào Ban Mai là cung cấp sữa – dòng thực phẩm dinh dưỡng đến người tiêu dùng, vì vậy khi bắt tay vào kinh doanh sản xuất Yến sào cũng khá dễ dàng bởi hiểu rõ vai trò của thực phẩm dinh dưỡng đối với sức khỏe con người.
Từ những bước đi chập chững nhưng với quyết tâm mang lại sản phẩm có giá trị chất lượng cao về sức khỏe đến tay người tiêu dùng, đến nay, Nhà máy Yến sào Ban Mai có cơ sở sản xuất khang trang, hiện đại được thiết kế đảm bảo an toàn sản xuất, an toàn vệ sinh thực phẩm. Với tiêu chí công nghệ quyết định năng lực và chất lượng của sản xuất, nhà máy đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, bán tự động và tự động với năng lực sản xuất ban đầu là 35.000 hũ/ ngày, và trong thời gian tới sẽ nâng cấp lên thành 80.000 hũ mỗi ngày để phục vụ cho nhu cầu phát triển ngày càng cao của thị trường. Nhà máy cũng đã vinh dự đón nhận chứng chỉ châu Âu về Iso 22000:18000 và chứng chỉ HACCP bởi tổ chức Acupic, từ Anh Quốc.
Hiện nay, Nhà máy Yến sào Ban Mai có 40 nhân công làm việc với phương châm “chữ tín, sự trung thực và minh bạch trong sản xuất”, đây là yếu tố cốt lõi, quyết định thành công của doanh nghiệp. Vì thế, Nhà máy luôn có những chính sách thu hút nhân tài và liên tục đào tạo, cập nhật xu hướng công nghệ và phát triển toàn diện cho nhân viên. Đồng thời, chăm lo đời sống về vật chất và tinh thần, tạo môi trường làm việc thân thiện, vui vẻ và hạnh phúc cho nhân viên như slogan của công ty đã đề ra là “Khát vọng, trung thực, chất lượng, hòa ái, yêu thương”.
Các sản phẩm chủ lực của nhà máy là sản xuất tổ yến chưng sẵn, tổ yến thô và tổ yến tinh chế với đa dạng các thể loại khác nhau: là sản phẩm quà tặng với thiết kế sang trọng và trang nhã, dòng sản phẩm tiết kiệm dùng cho gia đình, dòng sản phẩm được phân loại theo tính chất dược lí như tổ yến chưng đường phèn, tổ yến chưng đường ăn kiêng, tổ yến for kids, và đặc biệt là tổ yến chưng đông trùng hạ thảo chiết xuất và còn nhiều dòng khác nữa…
Đặc biệt, với hai dòng sản phẩm chủ lực là Yến sào Ban Mai và Yến sào Thiên Thư đang phân phối độc quyền qua kênh phân phối Thế Giới Sữa.com. Nhà máy cũng chuẩn bị ra đời dòng sản phẩm Yến Sào Hồng Phúc, được nâng cấp hơn về công nghệ và chất lượng. Yến sào Hồng Phúc sẽ được chính nhà máy phân phối đại trà trên toàn thị trường, bao gồm cả hệ thống các cửa hàng và siêu thị, đặc biệt là dòng Hồng Phúc cũng tập trung bán hàng online.
Với tầm nhìn trở thành người dẫn đầu thị trường về chất lượng cũng như sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng, Nhà máy Yến sào Ban Mai cam kết kinh doanh bằng uy tín, bằng sự thật, chất lượng, bằng sự tận tâm và tử tế. Bên cạnh dòng sản phẩm ra thị trường, nhà máy Yến sào Ban Mai còn nhận gia công, sản xuất trọn gói và sản xuất từng công đoạn cho khách hàng với giải pháp nhanh, cam kết chất lượng, và tư vấn chuyên nghiệp.
Trong nền kinh tế mở và hội nhập, Nhà máy Yến sào Ban Mai liên tục cập nhật, cải tiến và mở rộng để đáp ứng với nhu cầu tiêu dùng trong nước và đáp ứng được yêu cầu của thị trường xuất khẩu. Chia sẻ về những dự định sắp tới CEO Mỹ Tâm cho biết cô sẽ dành nhiều thời gian hơn nữa để trau dồi kiến thức, tiếp tục phát triển thương hiệu yến Việt của riêng mình, đồng thời ra mắt thêm nhiều dòng sản phẩm mới chất lượng nhất – tinh hoa nhất đến tay người tiêu dùng, nâng tầm giá trị cuộc sống người Việt.
Với thị trường yến sào có nhiều cạnh tranh như hiện nay, Yến sào Ban Mai đã và đang thiết lập chặt chẽ quy trình chế biến sản xuất và đào tạo nhân sự có trình độ chuyên môn hóa cao để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất. Quy trình được thực hiện bởi 3 điểm khác biệt khẳng định vị thế của Yến sào Ban Mai, đó là:
(1) Lượng yến thật có trong hũ yến là quan trọng, khách hàng luôn tự kiểm đếm được có bao nhiêu sợi yến thật trong hũ, và điều đó cũng tương ứng với hàm lượng yến thật mình công bố. (2) Điều vị sản phẩm: là một thực phẩm cao cấp, cái cần không chỉ là hiệu quả khi sử dụng và độ ngon cũng như hương vị tinh tế khi sử dụng. Điều này đến từ bí mật sản xuất và cũng là chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào. (3) Thiết kế tinh tế: “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn, nhưng vừa tốt gỗ vừa tốt nước sơn thì càng tốt”, do vậy, công ty rất chú trọng việc thiết kế sản phẩm, tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng, mang lại sự tinh tế và thiện cảm hơn cho sản phẩm. Nhà máy: Số 50/51 Thạnh Lộc 29, phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh Chi nhánh tại Hà Nội: 45 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội |
Khánh Vy