“Chiến sĩ quả cảm” chiếm sóng toàn quốc ngay tập đầu tiên

Đăng vào: 30/07/25

Sau khi chính thức lên sóng tập 1, “Chiến sĩ quả cảm” đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt trên cả nền tảng truyền hình số lẫn trực tuyến với loạt thành tích ngoài kỳ vọng như Top 1 Rating Đài truyền hình Việt Nam VTV3, Top 1 Chương trình được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội trong 24 giờ…

Tối ngày 27/7, giữa thời điểm cả nước cùng hướng về Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 với lòng tri ân sâu sắc, “Chiến sĩ quả cảm” chính thức lên sóng VTV3 và ngay lập tức thu về loạt thành tích chưa từng có đối với một chương trình nhân văn, khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc với truyền thống “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam.

Mới đây, ê-kíp chương trình “Chiến sĩ quả cảm” đã trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý khán giả đã yêu thương và ủng hộ cho chương trình ngay từ tập phát sóng đầu tiên. Với mong muốn không chỉ nhân rộng lòng biết ơn, tinh thần tự hào dành cho các chiến sĩ trong lực lượng nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống CAND (19/8/1945 – 19/8/2025) và 20 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2025), “Chiến sĩ quả cảm” còn mang trong mình khao khát lan tỏa nội dung giải trí, nhân văn và truyền cảm hứng qua từng tập phát sóng.

Từ đó, tiếp sức đẩy mạnh thêm công tác tuyên truyền và phổ cập kiến thức hữu ích đến tất cả thế hệ khán giả, truyền tải thông tin đến mọi gia đình Việt Nam, từ thiếu nhi, cho đến thanh niên, người trưởng thành và người lớn tuổi (đặc biệt chú trọng Target Ind 4 +, đối tượng khán giả từ 4 tuổi trở lên).

Tập 1 mở màn với loạt thành tích khủng

Tại thời điểm công chiến, chương trình thu về hơn 100.000 lượt xem trong cùng một thời điểm (CCU). Đây là con số ấn tượng cho thấy khán giả cả nước đang cùng dõi theo hành trình đẹp đẽ của những người nghệ sĩ đang dấn thân hóa thân thành người chiến sĩ CAND thực thụ.

Chỉ sau 20 giờ phát sóng, tập mở màn Chiến sĩ quả cảm đã gây sốt với hơn 1.000.000 lượt xem trên nền tảng trực tuyến YouTube. Và nhanh chóng đạt 2.000.000 lượt xem sau chưa đến 48 giờ công chiếu (43 giờ công chiếu). Đây là minh chứng cho sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình trong cộng đồng, xã hội và đời sống của người dân Việt Nam.

Trong vòng 24 giờ, chương trình đã chiếm lĩnh vị trí Top 1 chương trình truyền hình thực tế được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội. Dữ liệu được tính từ 20h00 tối ngày 27/7 theo Bảng xếp hạng SocialTrend của YouNet Media. Hài hước, xúc động và tự hào là những cảm xúc mà khán giả dành cho Chiến sĩ quả cảm sau khi đón xem tập đầu tiên của chương trình.

Nổi bật nhất, “Chiến sĩ quả cảm” thành công chiếm lĩnh Top 1 Rating toàn quốc trên Đài truyền hình Việt Nam – VTV3 với chỉ số rating trung bình tại 4 thành phố lớn (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ), lần lượt đạt 4.0 đối với đối tượng tất cả khán giả từ 4 tuổi trở lên (Ind 4+); và chỉ số 5.3 với đối tượng khán giả nam trong độ tuổi từ 15-50 tuổi (Male 15-50). Số liệu rating được trích xuất bởi hệ thống Kantar Media Việt Nam (tính từ ngày 21 đến 27/7/2025) và được tổng hợp ở tất cả các chương trình giải trí của Đài truyền hình Việt Nam trong khung giờ từ 20h00 – 22h30 (khung giờ vàng VTV3).

Không dừng lại ở đó, theo số liệu báo cáo từ VTVRatings (by NEO-TAM), ngay từ tập đầu tiên lên sóng VTV3 trong khung giờ 20h00 đến 21h30, chương trình Chiến sĩ quả cảm đã đạt tỉ suất khán giả trung bình 1.390.793 người/phút; tổng lượng khán giả theo dõi trực tiếp không trùng lặp đạt được 4.734.558; Top 1 toàn quốc về chương trình giải trí trên kênh VTV3 (tính từ ngày 21 đến 27/7/2025).

Đây là cột mốc đánh dấu màn ra mắt ấn tượng bậc nhất của một chương trình truyền hình thực tế về lực lượng Công an nhân dân.

Vừa lên sóng, chương trình đã nhận loạt phản ứng tích cực từ khán giả

Nội dung chính của Tập 1 Chiến Sĩ Quả Cảm xoay quanh lòng tự hào của những chiến sĩ Công an Nhân dân Việt Nam thông qua việc trải nghiệm cuộc sống khắc nghiệt và những nhiệm vụ đầy thử thách của chiến sĩ lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ. Đây là bước khởi đầu mạnh mẽ để tôn vinh những anh hùng thầm lặng trong thời bình.

Không chỉ là giải trí, Chiến Sĩ Quả Cảm là bản tuyên ngôn bằng hình ảnh, bằng mồ hôi và nghị lực trong việc vinh danh những người chiến sĩ đang ngày đêm gìn giữ bình yên thầm lặng cho Tổ quốc. Qua lăng kính của truyền hình thực tế, toàn thể ê-kíp, anh em nghệ sĩ đã đưa hình ảnh lực lượng Công an nhân dân đến gần hơn với công chúng bằng sự chân thực, khốc liệt và đầy xúc cảm.

Bên cạnh đó, chính khán giả cũng là những người góp phần lan toả những ý nghĩa nhân văn, xúc động của “Chiến sĩ quả cảm” đến gần hơn với trái tim từng người dân Việt Nam. Cảm xúc chân thực của khán giả sau khi đón xem chương trình là món quà quý báu, là động lực lớn lao để toàn thể ê-kíp tiếp tục vững bước trên hành trình lan toả hình ảnh của chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân “Hy sinh thầm lặng – Gìn giữ bình yên” cho Tổ quốc.

“Khoảnh khắc nhìn các chiến sĩ nhập vai bỏ mũ ra sau khi hoàn thành nhiệm vụ, mướt mải mồ hôi, khuôn mặt đỏ bừng, quần áo ướt sũng, ánh mắt đầy cảm xúc là mình hiểu đây chính xác là những gì người trẻ nên cảm nhận được”, một bình luận xúc động của khán giả đang nhận được nhiều lượt tương tác lớn.

Bằng ngôn ngữ gần gũi, sinh động và đầy cảm xúc, những giá trị tưởng chừng xa vời nay lại chạm đến trái tim công chúng một cách chân thực và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Một khán giả khác chia sẻ về trích đoạn chạm đến trái tim nhất trong tập 1 chính là khoảnh khắc “rất đời” khi những người nghệ sĩ “ăn chung mâm, ngủ chung gối” với những chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH.

“Top những chương trình tôi có thể xem không bỏ một giây phút nào. Top 1 chính là Chiến sĩ quả cảm. Thật sự chương trình rất ý nghĩa, giúp khán giả hiểu được cái khó khăn, cái nguy hiểm của ngành Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ. Xem xong cảm thấy vô cùng biết ơn những người hùng thầm lặng đã hi sinh chiến đấu với thần lửa để cứu lấy đồng bào”, dòng trạng thái chia sẻ về chương trình nhận được nhiều lượt thảo luận trên mạng xã hội.

Dù mới chỉ ra mắt tập đầu tiên nhưng chương trình đã thành công khắc họa sự quả cảm của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ và hơn hết là lan tỏa thông điệp về ý thức trách nhiệm cộng đồng, kỹ năng ứng phó hỏa hoạn, và giá trị của sự đoàn kết, kỷ luật trong mọi tình huống.

Hơn cả một chương trình giải trí, đây là hành trình tuyệt vời để cùng nhau nâng cao trách nhiệm cộng đồng, tiếp thêm niềm tin, sự tự hào và lòng yêu nước trong hàng triệu trái tim người Việt Nam.

Đón xem tập 2 chương trình Chiến Sĩ Quả Cảm sẽ  phát sóng vào 20h Chủ nhật ngày 3/8 trên kênh VTV3 và 20h30 trên kênh YouTube Chiến Sĩ Quả Cảm, hệ thống FPT Play và ứng dụng VieON.

Gia Anh (Theo TTV)

Bài viết liên quan

Trai tân 6 múi quyết Nam tiến để cưới mẹ đơn thân

Thuận Vợ Thuận Chồng tập 5 lần này mở ra câu chuyện gắn kết của cặp đôi Ngọc Nhung – Ngọc Thiện. Hành trình yêu thương đầy gian truân của Ngọc Nhung – người phụ nữ mang tiếng “từng có con”, và phải đối mặt với sự cấm cản từ...