Hoa hậu Hoàng Thanh Nga – Câu chuyện của hạnh phúc và niềm đam mê

Đăng vào: 09/01/23

Có một câu nói rất hay “Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn. Và câu chuyện của Hoa hậu Quý bà Hoàng Thanh Nga – Giám đốc thương hiệu Kim cương Ngọc Châu Âu đã chứng minh điều đó. Chẳng bao giờ là quá muộn để sống với đam mê. Dù bạn là ai, bạn bao nhiêu tuổi, bạn đã thành công hay đang chênh vênh trên con đường sự nghiệp, hãy cứ bắt đầu với đam mê và cố gắng nghiêm túc với nó, chắc chắn, bạn sẽ thành công.

Chân dung nữ doanh nhân – Hoa hậu Hoàng Thanh Nga

Là một doanh nhân thành công trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu trang trí nội thất và xây dựng, ở tuổi 30 Hoàng Thanh Nga vẫn quyết định rẽ lối sang đá quý, trang sức với bốn chữ “làm lại từ đầu”. Và cách để nữ doanh nhân tạo dấu ấn cá nhân trên mọi lĩnh vực xuất phát từ niềm đam mê cùng với sự can đảm.

Hạnh phúc khi được theo đuổi đam mê

Lần đầu tiên gặp Hoàng Thanh Nga, chắc hẳn ít ai nghĩ người phụ nữ duyên dáng, điệu đà này đã từng là một doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực khô khan như kinh tế, xây dựng. Tốt nghiệp loại Giỏi chuyên ngành Ngoại thương của Đại học Kinh tế TPHCM, với kinh nghiệm 7 năm làm việc cho một tập đoàn bán lẻ lớn của Mỹ, Thanh Nga đã bắt tay vào công việc kinh doanh ngành đá mỹ nghệ, vật liệu xây dựng và trang trí nội thất. Với vốn kiến thức sẵn có cùng sự nhạy bén với thị trường, nữ doanh nhân đã có được thành công ngay từ những năm đầu tiên lập nghiệp.

Thành công với đầy đủ tiền tài, danh vọng là vậy, nhưng sâu thẳm trong tâm hồn của nữ doanh nhân, cô không cảm thấy vui. Bởi lẽ, xây dựng không phải là lĩnh vực mà cô yêu thích. Điều mà Thanh Nga luôn mơ ước, say mê từ bé là trang sức, đá quý – món đồ mà bất kì cô gái nào khi nhìn thấy đều rung động. Nhận ra đam mê bị bỏ lỡ ở tuổi thanh xuân, nữ doanh nhân xây dựng quyết định rẽ lối, đi theo ngành sang sức – đá quý, bỏ lại công việc bội thu mà nhiều người mơ ước.

Với niềm yêu thích, say mê đá quý từ lâu, Thanh Nga cũng có ít nhiều kiến thức và kinh nghiệm lựa chọn trang sức. Tuy nhiên, trước nay, niềm đam mê đá quý của cô chỉ dừng lại ở việc mua và sưu tầm. Để kinh doanh trang sức thành công, nữ doanh nhân cũng đã gặp phải không ít khó khăn về vốn, nguồn hàng, cũng như là hạn chế về các tư liệu học tập liên quan. Hơn nữa, trước nay, ngành trang sức chưa bao giờ hết hot, việc Thanh Nga phải cạnh tranh với hàng nghìn đối thủ khác trên thị trường là điều khó tránh khỏi.

Khó khăn, vất vả chất chồng nhưng Thanh Nga chưa bao giờ nản lòng. Khi quyết định sẽ rẽ lối, cô ngày đêm tìm tòi học hỏi về kim cương, đá quý, học chạy quảng cáo, marketing, đồ họa và một mình làm hết tất cả các khâu trong những ngày đầu xây dựng thương hiệu. Ngoài ra, Thanh Nga cũng tham gia các khóa học trong và ngoài nước để nâng cao kinh nghiệm. Đến mỗi đất nước, cô lại đi khắp nơi để tìm tòi, cập nhật những xu hướng mới để khách hàng có được những sản phẩm thời thượng, chất lượng nhất.

Hoàng Thanh Nga chọn con đường kinh doanh chậm mà chắc với ngành trang sức này. Ban đầu, cô chấp nhận nhập ít hàng, làm hàng đặt theo yêu cầu với chất lượng hoàn hảo để tạo uy tín với khách, tránh trường hợp hàng tồn, vốn đọng. Về sau, khi nhận được nhiều sự ủng hộ, Thanh Nga mới bắt đầu “chơi lớn” với nhiều mặt hàng, sản phẩm khác nhau cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Với bước đi đúng đắn này, Thanh Nga tiếp tục làm nên thành công, có được trái ngọt từ chính đam mê của mình.

Ngọc Châu Âu được thành lập vào năm 2007 – chính là đứa con tinh thần mà Thanh Nga đã ấp ủ, phát triển bằng tất cả những khát khao đam mê, can đảm và cố gắng không ngừng. Nói về thành công với Ngọc Châu Âu, nữ doanh nhân chia sẻ: “Nhiều người hỏi tôi bí quyết thành công với ngành này là gì. Tôi chỉ trả lời đơn giản bằng hai chữ đam mê. Tôi đặt đam mê vào việc chọn nguồn hàng, thiết kế mẫu, làm quảng cáo rồi tư vấn cho khách. Tất cả mọi việc tôi đều làm với sự nhiệt huyết và tận tâm nhất nên ai đến Ngọc Châu Âu cũng đều vô cùng hài lòng từ sản phẩm cho đến dịch vụ. Tôi nghĩ chính điều đó đã làm nên thành công của Ngọc Châu Âu ở thời điểm hiện tại”.

Để theo đuổi đam mê, Hoàng Thanh Nga luôn được sự hỗ trợ, ủng hộ từ gia đình, nữ doanh nhân nói: “Nếu không có sự tin tưởng và động viên của gia đình, chắc chắn sẽ không có một Thanh Nga tự tin, quyết đoán và thành công như hiện tại. Tôi luôn được sống trong sự yêu thương, cổ vũ tinh thần của tất thảy mọi người. Mẹ chồng tôi còn từng thương tôi đến độ không để tôi đụng tay vào làm gà, làm cá khi nấu ăn. Sự yêu thương đó khiến tôi luôn ghi nhớ và tự nhủ lòng phải cố gắng để đem những giá trị tuyệt vời nhất đến người thân”.

“Việc trở thành Mrs Universe Vietnam 2022 (Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ Việt Nam) là cách tôi truyền cảm hứng cho cộng đồng cũng như đem đến cho tôi sự “giàu có” về mặt tinh thần, về những mối quan hệ cũng như khẳng định sức ảnh hưởng của bản thân, nhưng để phát triển sự nghiệp hơn nữa với tôi như vậy là chưa đủ. Tôi muốn khẳng định chính mình trong kinh doanh lập nghiệp, bởi đó là cuộc chơi lớn và đầy cân não của trí tuệ, con người, tài chính, thậm chí là cả may rủi, là nơi để tôi được thử thách, phát triển bản thân và thăng hoa trong sự nghiệp hơn nữa”, nàng hậu bộc bạch.

Nữ doanh nhân hạnh phúc bên chồng

Mang tinh thần của chiến binh start-up để lớn lên cùng doanh nghiệp

Đến bây giờ khi đã trải qua hơn một thập kỷ xây dựng về mặt cộng đồng lẫn phát triển doanh nghiệp, dù Ngọc Châu Âu đã là sự lựa chọn của người yêu cái đẹp nhưng Hoàng Thanh Nga vẫn xem đó là doanh nghiệp start-up. Vì vậy, nữ doanh nhân luôn ở tư thế của một người học hỏi và luôn tìm cơ hội gặp gỡ những chuyên gia, hay người có kinh nghiệm để có những lời khuyên khách quan nhất. “Họ giúp cho tôi có cái nhìn thực tế, có thời gian điều chỉnh để doanh nghiệp ra đời không còn là câu chuyện làm sao để tồn tại, mà còn phải vượt qua và dẫn đầu”, nữ doanh nhân nói.

Khi được hỏi về điều mà Hoàng Thanh Nga tự hào nhất, chị nói: “Điều đầu tiên là tôi đã kiến tạo được mô hình kinh doanh mà tôi từng nghĩ mình sẽ không bao giờ làm được. Điều thứ hai là tôi đã xây dựng được yếu tố kế thừa, đặc biệt là trong hoạt động điều hành và đội ngũ nhân sự. Đội ngũ nhân viên bán hàng hay quản lý đều hiểu rõ về sự chuyên nghiệp và nhiệm vụ của mình, họ được tham gia đóng góp vào quá trình ra quyết định của công ty, hiểu được những thành tựu nào chúng tôi đang vươn tới và những thách thức song hành phải có. Đặc biệt, tôi luôn đề cao vấn đề tuyển dụng. Không chỉ lựa chọn những nhân viên phù hợp với tiêu chí của doanh nghiệp, Ngọc Châu Âu còn tạo điều kiện cho nhân viên của mình phát triển, sáng tạo theo khả năng”.

Với “Tư duy tử tế – Làm việc hết mình – Chia sẻ cho cộng đồng – Làm đẹp cho phụ nữ Việt” – chính là lý do Kim cương Ngọc Châu Âu trở thành “thanh nam châm” thu hút nhiều nhân tài. “Khi mở rộng quy mô của Ngọc Châu Âu, tôi quan tâm đến tiếp theo là làm sao để quản lý được hệ thống rất nhiều nhân viên và vẫn tạo môi trường làm việc tốt nhất cho các em. Việc quản lý một hệ thống cần có một định hướng phát triển rõ ràng và cụ thể. Để đạt được thành công như ngày hôm nay là nỗ lực của cả một tập thể. Sự đoàn kết, gắn bó cũng như cống hiến hết mình của đội ngũ nhân tài trong 15 năm qua chính là yếu tố quyết định”, nữ doanh nhân chia sẻ thêm.

Hoàng Thanh Nga nghĩ rằng: “Bất kỳ ai start-up cũng như tôi, đều lớn lên cùng doanh nghiệp của mình. Từng bước một người chủ doanh nghiệp phải trưởng thành nhanh hơn. Nếu so với những ngày đầu, tôi thấy mình có nhiều thay đổi về phong cách quản trị. Càng ngày khi càng hiểu được những vấn đề nội tại của doanh nghiệp, tôi biết chấp nhận, cởi mở và đồng cảm hơn, và bản thân tôi cũng có sự tự nguyện và sẵn lòng để bảo vệ quyền lợi nhân viên thay vì chỉ đặt doanh nghiệp lên hàng đầu”.

Theo doanh nhân Hoàng Thanh Nga, điều khiến Kim cương Ngọc Châu Âu trăn trở nhất chính là làm thế nào để mà chọn những mẫu mã đẹp làm thế nào để thu hút khách hàng. Phải làm sao để sản phẩm của mình vừa chất lượng cao và giá thành tốt nhất. Bên cạnh đó, không thể thiếu đi những ưu đãi, chế độ hậu mãi tốt nhất cho khách hàng. Đồng thời, thực hiện tốt việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đào tạo nhân viên như thế nào để phục vụ khách hàng thật là tốt.

Đồng hành và mang lại sự tỏa sáng cho phụ nữ Việt trong các cuộc thi nhan sắc trong và ngoài nước, Hoàng Thanh Nga luôn chú tâm để mỗi người phụ nữ khi mang trên mình chiếc vương miện không chỉ tỏa sáng mà còn khẳng định “nữ quyền”. Điều này mang đến cho Hoàng Thanh Nga thêm một danh hiệu “Bà Trùm Vương Miện”. Và sắp tới đây “Bà Trùm Vương Miện” Hoàng Thanh Nga sẽ có cơ hội tỏa sáng và vinh danh nhan sắc, trí tuệ Việt trên toàn thế giới tại Bulgari./.

Hoàng Minh

Bài viết liên quan