Prada thương hiệu đẳng cấp quốc tế chinh phục các tín đồ thời trang

Đăng vào: 25/06/21

Prada được biết đến là thương hiệu xa xỉ và cao cấp bậc nhất của Ý. Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, Prada luôn chứng minh được sự khác biệt và đẳng cấp của mình trong làng thời trang. Mang phong cách thời đặc trưng của hoàng gia truyền thống và tinh thần nghệ thuật đương đại. Chính vì vậy, sản phẩm của Prada luôn được đánh giá cao về chất lượng, trở thành biểu tượng mà mọi tín đồ thời trang ưa chuộng sử dụng.

Hình ảnh Mario Prada – người sáng lập ra thương hiệu Prada xưởng bán đồ da của mình

Thương hiệu Prada hình thành và phát triển tại kinh đô thời trang Milan

Thương hiệu Prada được hai anh em Mario và Martino Prada thành lập năm 1913 tại Milan, Ý. Thương hiệu Prada bắt đầu kinh doanh với các sản phẩm bằng da cao cấp, được chế tác tinh tế dành riêng cho tầng lớp quý tộc và thượng lưu. Năm 1919, thương hiệu Prada chính thức trở thành nhà cung cấp chính thức cho hoàng gia Italia.

Thương hiệu Prada được thành lập tại Milan, Ý

Năm 1950, nhà sáng lập Prada là Mario Prada qua đời. Lúc này, việc kinh doanh công ty được giao cho con gái ông là Luisa Prada quản lý. Năm 1978, Miuccia Prada – con riêng của Luisa thay thế mẹ dẫn dắt công ty, điều này góp phần rất lớn vào sự phát triển của thương hiệu Prada trên thị trường. Năm 1983, cửa hàng Prada thứ 2 ra mắt tại Milan, đồng thời mở rộng khắp Châu Âu. Năm 1984, túi xách và balo với chất liệu nylon chống thấm nước được tung ra thị trường, gây chấn động làng thời trang.

Bộ sưu tập cho nữ đầu tiên mang tên Ready to wear được ra mắt năm 1989, việc này giúp thương hiệu Prada phổ biến trên toàn thế giới. Vào những năm 90, sản phẩm của Prada là thời trang cao cấp được săn lùng và ưa chuộng trên toàn thế giới. Giữa những năm 1990 – 1994, bộ sưu tập thời trang nam góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của Prada lên một tầm cao mới.

Năm 1993, thương hiệu Prada được hội đồng thiết kế thời trang Mỹ trao tặng giải thưởng cho các phụ kiện của hãng. Năm 1996, cửa hàng Prada lớn nhất được chính thức mở cửa tại Manhattan, New York. Vào năm này, Prada cũng sáp nhập với công ty Patrizio tạo thành Prapar BV, sau đó đổi tên thành Prada Patrizio Bertelli BV.

Trong khoảng thời gian 100 lịch sử, thương hiệu Prada đã gặt hái được nhiều thành công nhưng cũng có không ít biến cố. Vài thập kỉ trở lại đây được coi là thời gian hoàng kim của thương hiệu Prada. Ngày nay, Prada có mạng lưới phân phối rộng khắp 70 quốc gia, với hàng trăm cửa hàng cao cấp trên toàn thế giới.

Thương hiệu Prada trải qua hàng trăm năm lịch sử

Những điều thú vị làm nên đẳng cấp Prada

Prada có nguồn gốc từ một nhà sản xuất, gia công túi da mở ra từ năm 1913 tại Milan bởi ông Mario Prada. Nhưng cái tên Prada được biết tới là nhờ thành công của cháu nội ông – Miuccia, sinh năm 1949.

Chân dung nhà thiết kế Miuccia Prada

Trong khi Mario Prada là người đã bắt đầu việc sáng tạo ra những chiếc túi tuyệt vời mà chúng ta vẫn biết đến và yêu thích tới tận ngày hôm nay; chính Miuccia là người đã giới thiệu dòng thời trang với quần áo dành cho nam và nữ mang nhãn hiệu Prada tới với người tiêu dùng vào đầu những năm 90′. Kể từ đó, Prada bắt đầu được biết đến với tư cách không chỉ là một nhãn hiệu về túi, mà còn về quần áo.

Mẫu túi vô cùng ấn tượng với những nét vẽ bay bổng từ Prada

Trước khi tiếp quản việc kinh doanh của gia đình, Miuccia đã có được một bằng thạc sỹ về khoa học chính trị và thậm chí thỉnh thoảng còn tham gia việc biểu diễn  kịch nghệ.
Prada nổi tiếng với khái niệm “sự quý phái từ bên trong” – có nghĩa là họ không sử dụng những logo bắt mắt trên các thiết kế của mình. Sự xa xỉ trong các sản phẩm của Prada được dành riêng cho những người biết đến và yêu thích nhãn hiệu này. Còn thông thường, bạn chỉ nhìn thấy một dấu logo tam giác ngược trên các sản phẩm Prada mà thôi.

Logo hình tam giác ngược của Prada

Trên khắp thế giới chỉ có khoảng 250 cửa hàng sở hữu bởi chính Prada và gia đình cô. Các dòng thương hiệu phụ của Prada gồm có: Miu Miu, Granello, Uomo và Prada Donna.

Thương hiệu Miu Miu được giới thiệu vào năm 1992; và Miu Miu chính là tên gọi thân mật của Miuccia Prada. Các sản phẩm thuộc dòng thương hiệu này dựa trên chính phong cách của Miuccia.

Với đối tượng khách hàng nhắm đến phần lớn là những người trẻ tuổi, những trang phục từ Miu Miu hầu hết đều rất hiện đại và trẻ trung.

Chỉ một năm sau khi ra mắt nhãn  hiệu Miu Miu, Miuccia đã giành được giải thưởng cho NTK xuất sắc nhất của Hiệp hội các nhà thiết kế quốc tế tại Mỹ. Quả là một thành công đáng mơ ước cho bất kỳ NTK nào.

Chồng của Miuccia – Patrizio Bertelli; là người chịu trách nhiệm về các chiến lược bán lẻ cũng như chiến lược marketting cho hãng. Ông cũng là một người rất yêu thích môn đua thuyền.

Sự tráng lệ thường thấy tại những cửa hàng của Prada – đặc biệt là tại Milan, quê hương của thương hiệu này.

Mặc dù vô cùng nổi tiếng và giàu có, Miuccia là một người khiêm tốn. “Tôi yêu thời trang, nhưng tôi nghĩ nó nên ở đúng vị trí của nó chứ không phải là thứ thống trị cuộc sống của bất kỳ ai. Thời trang là một phần rất đẹp của cuộc sống, tuy nhiên nó không phải là tất cả.”

Prada luôn nhận được sự yêu thích từ các tín đồ thời trang

Lê Nhân (Tổng hợp)

Bài viết liên quan

Shapeline kỷ niệm 10 năm ngày đến Việt Nam

Ngày 31/3 vừa qua, Shapeline Việt Nam đã tổ chức một buổi lễ kỷ niệm đặc biệt tại địa chỉ số 43- Đường N2, Mega Ruby Khang Điền, TP Thủ Đức. Sự kiện này là dịp để nhìn lại những thành tựu, những nỗ lực của Shapeline trong suốt 10...